Hà Giang

Thủ tướng Anh kêu gọi tiến hành tổng tuyển cử trước thời hạn

07:24, 19/04/2017

Thủ tướng Anh Theresa May cho rằng, tổng tuyển cử trước thời hạn là cần thiết nhằm đảm bảo vai trò lãnh đạo mạnh mẽ và ổn định của chính phủ.

Thủ tướng Anh Theresa May, ngày 18/4, kêu gọi tiến hành tổng tuyển cử trước thời hạn vào ngày 8/6 tới, đồng thời cho biết chính phủ đã có kế hoạch đúng đắn cho cuộc đàm phán về việc Anh rời khỏi Liên minh Châu Âu (hay còn gọi là Brexit).

thu tuong anh keu goi tien hanh tong tuyen cu truoc thoi han hinh 1

 

Thủ tướng Anh Theresa May. (Ảnh: AP)

Phát biểu tại văn phòng thủ tướng ở tòa nhà số 10 phố Downing, Thủ tướng Theresa May nêu rõ, bà vừa chủ trì cuộc họp Nội các và các thành viên đều nhất trí cho rằng chính phủ cần phải kêu gọi tổ chức cuộc bầu cử sớm vào ngày 8/6.  

Nhà lãnh đạo Anh khẳng định, điều này là cần thiết nhằm đảm bảo vai trò lãnh đạo mạnh mẽ và ổn định của chính phủ, để vượt qua các cuộc đàm phán về Brexit và đưa đất nước phát triển thời kỳ hậu Brexit.

Thủ tướng Anh cho biết vào ngày mai (19/4), bà sẽ công bố dự luật mở đường cho việc tiến hành bầu cử trước thời hạn, đồng thời hối thúc tất cả các đảng phái thông qua dự luật này.  Ngay sau tuyên bố của Thủ tướng Theresa May, giá trị của đồng bảng Anh đã tăng mạnh so với đồng USD./.

vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tòa án Hàn Quốc phê chuẩn lệnh bắt giữ cựu Tổng thống Park Geun-hye

Sáng 31.3, một tòa án của Hàn Quốc đã phê chuẩn lệnh bắt giữ cựu Tổng thống Park Geun-hye. Theo một thẩm phán của Tòa án quận trung tâm Seoul, lệnh bắt giữ đối với bà Park Geun-hye là cần thiết vì nhiều cáo buộc quan trọng chống lại bà đã được xác minh và rất có khả năng các chứng cứ chống lại bà có thể bị tiêu hủy.

31/03/2017
Anh khẳng định quyết tâm chia tay châu Âu

Chỉ còn 1 ngày nữa, Anh sẽ chính thức kích hoạt điều 50 Hiệp ước Lisbon, bắt đầu các thủ tục đàm phán chia tay Liên minh châu Âu.

29/03/2017
Bà Carrie Lam đắc cử trưởng đặc khu hành chính Hong Kong

Carrie Lam, một công chức được Bắc Kinh hậu thuẫn, đã được lựa chọn làm nhà lãnh đạo kế tiếp của đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc).

27/03/2017
60 năm sau Hiệp ước Rome: Sự tồn tại của EU gặp thử thách "sống còn"

Ngày 25/3, EU tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh đặc biệt kỷ niệm 60 năm Hiệp ước Rome thành lập Cộng đồng kinh tế châu Âu, tiền thân của EU.

24/03/2017