Hà Giang

Mỹ cân nhắc đưa Triều Tiên trở lại danh sách quốc gia tài trợ khủng bố

08:07, 20/04/2017

Bị Mỹ liệt vào danh sách quốc gia bảo trợ khủng bố thì CHDCND Triều Tiên sẽ phải chịu các lệnh trừng phạt của Mỹ như lệnh phong tỏa tài chính...

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson ngày 19/4 cho biết, Mỹ đang cân nhắc gia tăng áp lực đối với Triều Tiên vì chương trình hạt nhân của nước này, bao gồm cả quyết định liệu có nên đưa Triều Tiên trở lại danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố hay không.

my can nhac dua trieu tien tro lai danh sach quoc gia tai tro khung bo hinh 1
Hình ảnh được cho là  tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) mà Triều Tiên mới ra mắt trong lễ diễu binh ngày 15/4 (Ảnh: KRT/AP)

Phát biểu tại cuộc họp báo cùng ngày, ông Tillerson nhấn mạnh, phía Mỹ đang xem xét tất cả các trạng thái của Triều Tiên, cả về phương diện quốc gia tài trợ cho khủng bố cũng như những cách thức khác để Mỹ gia tăng sức ép với Triều Tiên. Tất cả các lựa chọn đều đang được phía Mỹ cân nhắc.

Khi một quốc gia bị Mỹ liệt vào danh sách quốc gia bảo trợ khủng bố thì nước này sẽ phải chịu các lệnh trừng phạt của Mỹ như lệnh phong tỏa tài chính, cấm giao dịch buôn bán và các biện pháp trừng phạt khác.

Triều Tiên bị Mỹ liệt vào danh sách nước tài trợ cho khủng bố năm 1987 sau vụ nổ máy bay Hàn Quốc làm 115 người chết. Tuy nhiên, vào năm 2008, Triều Tiên đã được ra khỏi danh sách này do Triều Tiên đã tạo điều kiện cho quá trình đàm phán phi hạt nhân hoá trên bán đảo Triều Tiên./.

vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tòa án Hàn Quốc phê chuẩn lệnh bắt giữ cựu Tổng thống Park Geun-hye

Sáng 31.3, một tòa án của Hàn Quốc đã phê chuẩn lệnh bắt giữ cựu Tổng thống Park Geun-hye. Theo một thẩm phán của Tòa án quận trung tâm Seoul, lệnh bắt giữ đối với bà Park Geun-hye là cần thiết vì nhiều cáo buộc quan trọng chống lại bà đã được xác minh và rất có khả năng các chứng cứ chống lại bà có thể bị tiêu hủy.

31/03/2017
Anh khẳng định quyết tâm chia tay châu Âu

Chỉ còn 1 ngày nữa, Anh sẽ chính thức kích hoạt điều 50 Hiệp ước Lisbon, bắt đầu các thủ tục đàm phán chia tay Liên minh châu Âu.

29/03/2017
Bà Carrie Lam đắc cử trưởng đặc khu hành chính Hong Kong

Carrie Lam, một công chức được Bắc Kinh hậu thuẫn, đã được lựa chọn làm nhà lãnh đạo kế tiếp của đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc).

27/03/2017
60 năm sau Hiệp ước Rome: Sự tồn tại của EU gặp thử thách "sống còn"

Ngày 25/3, EU tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh đặc biệt kỷ niệm 60 năm Hiệp ước Rome thành lập Cộng đồng kinh tế châu Âu, tiền thân của EU.

24/03/2017