Bộ trưởng Nội vụ Malaysia xác nhận ông Kim Jong-nam bị giết

08:11, 17/02/2017

Quan chức Malaysia sử dụng dữ liệu chính thức của Triều Tiên để xác nhận người đàn ông bị sát hại ở Kuala Lumpur chính là Kim Jong-nam.

Bộ trưởng Nội vụ Malaysia ông Ahmad Zahid Hamidi hôm 16/2 chính thức xác nhận người đàn ông Triều Tiên chết bất thường tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 vào hôm 13/2 chính là Kim Jong-nam - người anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

bo truong noi vu malaysia xac nhan ong kim jong nam bi giet hinh 1

 

Ông Zahid. Ảnh: Alchetron.

Tiến sĩ Ahmad Zahid, đồng thời là Phó Thủ tướng Malaysia, cho biết ông Jong-nam cũng chính là người mang hộ chiếu mang tên Kim Chol.

Danh tính được kiểm chứng dựa trên tấm hộ chiếu mà ông Zahid xác nhận là thật.

Ông Zahid cho biết ông Kim Jong-nam mang 2 danh tính khác nhau bằng việc sử dụng các hộ chiếu khác nhau nhưng các giấy tờ này đều là thật.

Tại một buổi họp báo, Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Zahid phát biểu: “Danh tính của ông ấy đã được xác nhận thông qua tấm hộ chiếu mà chúng tôi so sánh với giấy tờ và danh tính do Đại sứ quán Triều Tiên cung cấp”.

Trong khi đó, người phụ nữ thứ 2 liên đới trực tiếp trong vụ sát hại nhân vật Kim Jong-nam đã bị bắt.

Quan chức cảnh sát Tan Sri Khalid Abu Bakar nói rằng người phụ nữ này đã bị bắt vào sáng 16/2, cô ta tên là Siti Aishah và có hộ chiếu Indonesia.

Quan chức này cho biết, Siti Aishah sinh ra ở Serang, Indonesia vào ngày 11/2/1992.

Thông cáo của Khalid có đoạn: “Nghi phạm đã được nhận diện thông qua clip từ camera an ninh tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 và chỉ có một mình khi bị bắt... Cuộc điều tra tiếp tục, quy trình đối với các nghi phạm sẽ được thực hiện theo luật định”.

Theo báo cáo, nhân vật Kim Jong-nam có mặt tại sân bay trên vào lúc 8h ngày 13/2 để lên chuyến bay đi Macau thì đột nhiên bị một phụ nữ dùng tấm vải tẩm thuốc độc úp lên mặt. Ông Jong-nam sau đó chết trên đường tới bệnh viện.

Hôm 15/2 cảnh sát đã bắt giữ một phụ nữ mang quốc tịch một quốc gia Đông Nam Á khác.

Cảnh sát Malaysia đang lùng bắt thêm 4 người đàn ông nữa./.

VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhiều nước tiếp tục phản đối sắc lệnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tuyên bố của 22 nước thành viên Liên đoàn A-rập, bao gồm một số quốc gia có công dân bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm, nêu rõ, những giới hạn trong sắc lệnh này là phi lí.

30/01/2017
Mỹ nâng cấp căn cứ quân sự ở Philippines trong năm nay

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines cho biết Mỹ sẽ nâng cấp, xây dựng các cơ sở tại một số căn cứ quân sự ở nước này trong năm nay.

27/01/2017
Tân Tổng thống Donald Trump cam kết "Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại"

Tổng thống đắc cử Donald Trump ngày 20/1 đã chính chức nhậm chức Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

21/01/2017
Tổng thống Obama họp báo lần cuối trước khi rời Nhà Trắng

Ông Obama khẳng định việc có được mối quan hệ mang tính xây dựng với Nga là điều mà ông luôn hướng tới trong thời gian làm Tổng thống Mỹ.

19/01/2017