Nga: Không có cuộc không kích nào ở Alepo trong 7 ngày qua

08:30, 26/10/2016

Nga ngày 25/10 khẳng định máy bay quân sự của nước này và chính phủ Syria đã không tiến hành bất kỳ cuộc không kích ở Aleppo, Syria trong 7 ngày qua.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov nhấn mạnh, trong 7 ngày qua, tất cả các chuyến bay của không quân Nga và Syria đã ngừng hoàn toàn chiến dịch không kích, thậm chí không bay tới gần thành phố Aleppo. 

nga khong co cuoc khong kich nao o alepo trong 7 ngay qua hinh 1
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov. (ảnh: wikia.com).

Ông Konashenkov cho biết thêm 6 hành lang nhân đạo ở miền Đông Aleppo vẫn hoạt động cho đến cuối ngày 24/10. Khoảng 50 phụ nữ và trẻ em đã được sơ tán an toàn ra khỏi khu vực chiến sự với sự hộ tống của các sĩ quan quân đội Nga.

Tuyên bố của Nga được đưa ra sau khi Liên Hợp Quốc thông báo tạm dừng các kế hoạch sơ tán người dân ở các khu vực phía đông của Aleppo đồng thời đổ lỗi cho tất cả các bên xung đột ở Syria đã cản trở những nỗ lực của các tổ chức nhân đạo.

Trong một diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Syria Walid Muallem sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov ở thủ đô Moscow vào ngày 28/10 tới để đánh giá tình hình chiến sự tại Syria/. 

VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bầu cử Mỹ: Bà Clinton nới rộng khoảng cách với ông Trump lên 12 điểm

Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton giành được 50% sự ủng hộ của cử tri Mỹ trong khi tỷ phú Donald Trump chỉ giành được 38%.

25/10/2016
Hơn 1 triệu người ở Mosul, Iraq trả giá bằng khủng hoảng nhân đạo

 Liên Hợp Quốc ước tính có 1,2 đến 1,5 triệu người bị ảnh hưởng bởi diễn biến chiến sự đang nóng lên từng ngày ở Mosul, Iraq.

24/10/2016
Tướng quân đội bị ám sát, Ai Cập tăng cường an ninh

Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah El Sisi đã ra lệnh tăng cường an ninh tại tất cả các cơ sở trọng yếu của đất nước sau khi 1 tướng quân đội bị ám sát.

23/10/2016
So găng Trump-Cinton lần cuối: Không nhiều bất ngờ

Trong trận so găng này, hai ứng viên Tổng thống Mỹ Trump và Clinton tỏ ra khá thận trọng trong những phút đầu.

20/10/2016