Bầu cử Mỹ: Bà Clinton nới rộng khoảng cách với ông Trump lên 12 điểm

07:21, 25/10/2016

Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton giành được 50% sự ủng hộ của cử tri Mỹ trong khi tỷ phú Donald Trump chỉ giành được 38%.

Kết quả cuộc khảo sát mới công bố cho thấy, ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton đang dẫn trước đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump 12 điểm phần trăm.

bau cu my ba clinton noi rong khoang cach voi ong trump len 12 diem hinh 1
Theo hãng tin ABC

Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận do hãng tin ABC News và Wahington Post công bố ngày 23/10, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton giành được 50% sự ủng hộ của cử tri Mỹ trong khi tỷ phú Donald Trump chỉ giành được 38%.

Hãng tin ABC cho biết, ứng viên Clinton đang nhận được ủng hộ cao nhất trong khi ông Trump lại đang có mức ủng hộ thấp nhất. Cuộc thăm dò cũng cho thấy, 69% cử tri phản đối “cách cư xử” của ông Trump đối với phụ nữ. Cuộc thăm dò được tiến hành từ ngày 20 - 22/10 với gần 1.400 người tham gia, trong đó có 875 cử tri lớn tuổi.

Tỷ phú Donald Trump đã bác bỏ kết quả cuộc thăm dò và cho rằng, một số hãng truyền thông đang thiên vị bà Clinton. Trong khi đó, theo cuộc thăm dò do Đại học Quinnipiac mới công bố, 55% cử tri nói rằng ông Trump đang gặp bất lợi do truyền thông. Gần 90% cử tri Đảng Cộng hòa cũng thừa nhận truyền thông Mỹ đang thiên vị bà Clinton trong khi 70% cử tri Đảng Dân chủ không đồng tình với nhận định đó./.

VOV.VN

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hơn 1 triệu người ở Mosul, Iraq trả giá bằng khủng hoảng nhân đạo

 Liên Hợp Quốc ước tính có 1,2 đến 1,5 triệu người bị ảnh hưởng bởi diễn biến chiến sự đang nóng lên từng ngày ở Mosul, Iraq.

24/10/2016
Tướng quân đội bị ám sát, Ai Cập tăng cường an ninh

Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah El Sisi đã ra lệnh tăng cường an ninh tại tất cả các cơ sở trọng yếu của đất nước sau khi 1 tướng quân đội bị ám sát.

23/10/2016
So găng Trump-Cinton lần cuối: Không nhiều bất ngờ

Trong trận so găng này, hai ứng viên Tổng thống Mỹ Trump và Clinton tỏ ra khá thận trọng trong những phút đầu.

20/10/2016
Tranh luận lần ba: Trump xoáy sâu vào thất bại quá khứ của Clinton

Những thất bại của bà Clinton khi còn là Ngoại trưởng Mỹ sẽ là mục tiêu mà tỷ phú Mỹ xoáy vào để đánh bại đối thủ trong cuộc tranh luận cuối cùng.

20/10/2016