Hà Giang

2.700 tay súng IS đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích của Nga

10:52, 01/10/2016

Tổ chức giám sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh vừa công bố báo cáo cho biết, khoảng 2.700 chiến binh của Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị tiêu diệt trong các chiến dịch không kích của quân đội Nga tại chiến trường Syria trong vòng 1 năm, tính từ thời điểm Nga bắt đầu can thiệp quân sự vào Syria ngày 30/9 năm ngoái đến ngày 30/9 vừa qua.

         2.700 tay sung is da bi tieu diet trong cac cuoc khong kich cua nga hinh 0
                      Các tay súng thuộc lực lượng nổi dậy tại Aleppo (Ảnh: AFP)

Ngoài ra, theo báo cáo, chiến dịch không kích của Nga tại Syria trong vòng một năm qua còn giết chết khoảng 2.800 tay súng thuộc lực lượng nổi dậy chống Chính quyền Syria và được phương Tây hậu thuẫn.

Số dân thường được cho là thiệt mạng trong chiến dịch không kích của Nga vào khoảng 3.800 người.

Báo cáo trên của Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria được cho là chủ yếu dựa vào một mạng lưới các nguồn tin ở bên trong Syria. Tổ chức này nói rằng việc xác định các chiến đấu cơ tiến hành các cuộc không kích được căn cứ theo chủng loại, vị trí không kích, cách thức không kích cùng vũ khí mang theo.

Quân đội Nga chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về số liệu thống kê mà Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria vừa công bố. Bên cạnh đó, cũng chưa có bất kỳ nguồn tin độc lập nào xác thực độ tin cậy của các số liệu này.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phản ứng trái ngược về kết quả điều tra vụ rơi máy bay MH17

Mới đây, Bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố bác bỏ kết quả điều tra về việc máy bay MH17 bị rơi là do tên lửa bắn đã gây xôn xao trong dư luận.

30/09/2016
Lần đầu tiên, Phủ quyết của Tổng thống Obama bị Quốc hội Mỹ bác bỏ

Thượng viện và Hạ viện Mỹ ngày 28/9 đã bác bỏ phủ quyết của Tổng thống Obama đối với dự luật "Công lý chống hành động bảo trợ khủng bố".

29/09/2016
Ai Cập vớt được xác tàu đắm, xác định 202 người di cư đã chết

Vớt thành công tàu, cứu hộ Ai Cập tìm thấy thêm 33 thi thể, nâng tổng số người di cư thiệt mạng trong tai nạn đến thời điểm này lên 202 người.

28/09/2016
Trump-Clinton quyết ngăn chặn tình trạng tội phạm gia tăng tại Mỹ

Trong khi tỷ phú Trump ủng hộ việc cảnh sát mạnh tay trấn áp tội phạm thì bà Clinton lại kêu gọi kiểm soát chặt chẽ hơn nữa việc sở hữu súng.

27/09/2016