Loạt vụ đánh bom ở Thái Lan "có liên quan với nhau"

07:18, 15/08/2016

Ngày 14/8, nhà chức trách Thái Lan cho biết, loạt vụ đánh bom xảy ra cuối tuần trước tại 5 tỉnh miền Nam nước này “rõ ràng có liên quan” với nhau.

Ít nhất 11 vụ nổ bom, trong đó có nhiều vụ là nổ bom kép, đã xảy ra ở các khu du lịch nổi tiếng tại 5 tỉnh miền Nam Thái Lan trong hai ngày 11-12/8, khiến 4 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, trong đó có cả du khách nước ngoài.

Các vụ tấn công nhằm vào thời điểm cuối tuần đông khách du lịch trong và ngoài nước tại khu nghỉ dưỡng Hua Hin, Phuket, Phang Nga và Surat Thani.

loat vu danh bom o thai lan "co lien quan voi nhau" hinh 0
Đánh bom ở trung tâm Bangkok

Giới chức cảnh sát và Bộ Ngoại giao Thái Lan ban đầu bác bỏ sự liên quan của các nhóm phiến quân Hồi giáo và các tổ chức khủng bố nước ngoài trong các vụ đánh bom này.

Tuy nhiên, Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Jakthip Chaijinda phát biểu với báo chí sau đó đã cho biết các thiết bị nổ trong loạt vụ tấn công tương tự như các quả bom mà các nhóm phiến quân Hồi giáo thường sử dụng.

Trong khi đó, phát biểu hôm qua, Phó Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan cho biết loạt vụ đánh bom này “rõ ràng có liên quan” với nhau. Cảnh sát khu vực Hua Hin đã treo thưởng tiền mặt cho ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ nghi phạm thực hiện vụ tấn công.

Hiện cảnh sát Thái Lan đã công bố lệnh bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi có liên quan tới vụ tấn công nhằm vào một siêu thị tại tỉnh Nakhon Si Thammarat./.

vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đội ngũ nâng đỡ "hùng hậu" sẽ giúp bà Clinton đánh bại ông Trump?

Từ Đệ nhất phu nhân đến Tổng thống Mỹ đương nhiệm Obama đều có bài phát biểu hùng hồn ủng hộ ứng cử viên Hillary.

29/07/2016
Điểm yếu chết người của phe đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ

Với sự bài bản "không hề nhẹ", phe đảo chính suýt chạm tới thắng lợi ở Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên họ không tránh khỏi thất bại do có một số điểm yếu lớn.

28/07/2016
Bà Clinton chính thức trở thành ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ

Sáng 27/7 (theo giờ Việt Nam) Đại hội đảng Dân chủ đã nhất trí đề cử cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trở thành ứng viên Tổng thống của đảng.

27/07/2016
Phó Tổng thống bị cách chức, Nam Sudan nguy cơ xung đột bùng phát

Lực lượng ủng hộ tổng thống và phó tổng thống tại Nam Sudan từ đầu tháng đến nay luôn có cuộc đối đầu trong đó có huy động cả máy bay, trực thăng.

26/07/2016