Thủ tướng Thái Lan lý giải tình hình chính trị trong nước với LHQ

08:01, 22/06/2016

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha vừa có cuộc điện đàm với Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon để lý giải về tình hình chính trị trong nước.

Trong cuộc điện đàm, ông Prayuth đã lên tiếng bảo vệ hành động của Chính phủ sau khi cho dừng hoạt động các trung tâm chống gian lận trưng cầu dân ý dự thảo Hiến pháp của Mặt trận Dân chủ chống độc tài (UDD).

thu tuong thai lan ly giai tinh hinh chinh tri trong nuoc voi lhq hinh 0
Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha. Ảnh AP

Thủ tướng Prayuth cho biết, ông đã giải thích chi tiết sự việc với Tổng thư ký Ban Ki-moon và cho biết vẫn còn những phong trào tương tự như vậy. Vấn đề là ở chỗ một số đảng chính trị không cộng tác. 

Tuy nhiên, Thủ tướng cho biết Chính phủ nước này sẽ sớm cử đại diện đến Liên Hiệp Quốc để chính thức giải thích tình hình nội bộ của Thái Lan.

Trong khi đó, Phó Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwon cho rằng không có bất kỳ lý do gì để UDD mở các trung tâm chống gian lận vì đã có các cơ quan nhà nước phụ trách vấn đề này. 

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nội vụ Anupong Paochinda cũng đã ra lệnh cho tất cả các tỉnh trưởng có hành động đối với những người đã tuyên truyền cho trung tâm chống gian lận của UDD trên phương tiện truyền thông xã hội.

Trước đó, sáng ngày 20/6, UDD đã đệ đơn kiến nghị lên Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc về các vấn đề vi phạm nhân quyền sau khi các trung tâm bị đóng cửa./.

VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trưởng đoàn đối lập Syria từ chức - Bế tắc mới trên bàn đàm phán

Quyết định từ chức của trưởng đoàn đối lập có thể làm phức tạp tiến trình đối thoại tìm giải pháp chính trị cho khủng hoảng kéo dài hơn 5 năm qua.

31/05/2016
IS lên kế hoạch tấn công trận bóng đá Anh – Nga tại Euro 2016

Âm mưu của IS bị phanh phui sau khi cảnh sát khai thác thông tin từ máy tính cá nhân của kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố Paris.

31/05/2016
Người dân Thái Lan muốn sớm tổ chức tổng tuyển cử

Người dân Thái Lan mong muốn tổ chức tổng tuyển cử sớm để có một chính phủ được cộng đồng quốc tế thừa nhận và thực sự đại diện cho người dân.

30/05/2016
Kịch bản nào đón đợi nước Mỹ nếu bà Clinton trở thành Tổng thống?

Theo một số chuyên gia, đường lối đối ngoại cứng rắn của bà Clinton có thể gây hại cho nước Mỹ nếu bà trở thành Tổng thống.

27/05/2016