Iraq: Tiêu diệt hơn 2.500 tay súng IS trong chiến dịch tại Fallujah

07:39, 21/06/2016

Lực lượng an ninh và quân đội Iraq đã tiêu diệt tổng cộng 2.500 tay súng nhóm Nhà nước Hồi giáo trong trận chiến tại thành phố Fallujah, Iraq.

Ông Abdul Wahab Alsaidi, chỉ huy trưởng lực lượng chống chống khủng bố (CTS)  của Iraq cho biết: “Có hơn hai ngàn tay súng thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo trên đường phố và từ 1 nghìn đến 1.500 tay súng ẩn nấp trong các tòa nhà. Lực lượng chống khủng bố đã tiêu diệt hơn 1.500 tay súng. Các lực lượng an ninh khác đã giết hơn 1 nghìn tay súng. Có nghĩa là hơn 2.500 tay súng đã bị tiêu diệt. Ngoài ra, chúng tôi cũng bắt giữ hơn 1.000 tay súng khác. Hiện chúng bị cảnh sát tỉnh Anbar giam giữ”.

 

 

iraq: tieu diet hon 2.500 tay sung is trong chien dich tai fallujah hinh 0
Một vị trí của IS tại Iraq bị không kích. Ảnh AP

 

Theo ông Alsaidi, các cuộc chiến vẫn diễn ra tại khu vực phía Tây thành phố Fallujah bất chấp vài ngày trước đó, lực lượng an ninh Iraq đã chiếm được tòa nhà chính quyền khu vực trung tâm thành phố. Ông cho rằng, Fallujah sẽ sớm được giải phóng hoàn toàn.

Fallujah nằm cách Bagdad 50 km về phía Tây, là thành phố đầu tiên rơi vào tay nhóm Nhà nước Hồi giáo vào tháng 1 năm 2014, chỉ sáu tháng sau khi nhóm tuyên bố một nhà nước Hồi giáo trải rộng phần lớn Iraq và Syria.

Sau khi giải phóng Fallujah khỏi tay khủng bố, chính phủ Iraq đang tập trung lực lượng để tái chiếm Mosul, thành phố lớn thứ hai tại nước này. Theo đó, ngay trong ngày hôm qua, dưới sự yểm trợ không quân của Mỹ và đồng minh, các lực lượng chống khủng bố tinh nhuệ cùng 2 trung đoàn của quân đội Iraq, đã bắt đầu tiến quân về hướng Mosul, chuẩn bị cho một cuộc tấn công quy mô lớn để giành lại thành phố lớn nhất khu vực phía bắc này.

Mosul là thành phố lớn cuối cùng ở Iraq còn bị Nhà nước Hồi giáo  kiểm soát. Các chỉ huy Iraq thông báo triển khai chiến dịch giành lại Mosul từ tháng 3 nhưng do áp lực chính trị trong nước, chính phủ đã chuyển hướng lực lượng sang Fallujah, phía Tây thủ đô Bagdad vào tháng trước./.

vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trưởng đoàn đối lập Syria từ chức - Bế tắc mới trên bàn đàm phán

Quyết định từ chức của trưởng đoàn đối lập có thể làm phức tạp tiến trình đối thoại tìm giải pháp chính trị cho khủng hoảng kéo dài hơn 5 năm qua.

31/05/2016
IS lên kế hoạch tấn công trận bóng đá Anh – Nga tại Euro 2016

Âm mưu của IS bị phanh phui sau khi cảnh sát khai thác thông tin từ máy tính cá nhân của kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố Paris.

31/05/2016
Người dân Thái Lan muốn sớm tổ chức tổng tuyển cử

Người dân Thái Lan mong muốn tổ chức tổng tuyển cử sớm để có một chính phủ được cộng đồng quốc tế thừa nhận và thực sự đại diện cho người dân.

30/05/2016
Kịch bản nào đón đợi nước Mỹ nếu bà Clinton trở thành Tổng thống?

Theo một số chuyên gia, đường lối đối ngoại cứng rắn của bà Clinton có thể gây hại cho nước Mỹ nếu bà trở thành Tổng thống.

27/05/2016