Triều Tiên khai mạc Đại hội Đảng lần thứ 7

07:38, 06/05/2016

Đây là đại hội lớn đầu tiên của Đảng Lao động Triều Tiên sau hơn 30 năm và cũng là đại hội đầu tiên diễn ra dưới thời nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Phiên khai mạc đại hội dự kiến diễn ra vào lúc 9h sáng (giờ địa phương), tức 7h30 phút sáng (giờ Việt Nam). 

 
trieu tien khai mac dai hoi dang lan thu 7 hinh 0
(ảnh minh họa: AP).

 

Đại hội lần này được đánh giá là sự kiện quan trọng của Triều Tiên, đóng vai trò củng cố sự đoàn kết của toàn dân.

Tại Đại hội, các đại biểu sẽ thảo luận một loạt vấn đề, gồm các chính sách quan trọng về chính trị và kinh tế, các chương trình phát triển trung và dài hạn.

Đại hội có thể sẽ đưa ra các chính sách mới của nhà nước và nhiều thay đổi nhân sự cấp cao của đảng và nhà nước Triều Tiên.

Đại hội lần thứ 6 của Đảng Lao động Triều Tiên được tổ chức tháng 10/1980, dưới thời nhà lãnh đạo Kim Jong Il. Đại hội kéo dài 5 ngày, với sự tham gia của khoảng 3.200 đại biểu.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nga, Mỹ sẽ tạm dừng không kích tại hai mặt trận lớn ở Syria

Nga và Mỹ sẽ ngừng các cuộc không kích ở tỉnh Ghouta và tỉnh Latakia lệnh ngưng chiến có hiệu lực kể từ 1 giờ sáng ngày 30/4.

30/04/2016
Một loạt trường học Philippines bị đánh bom và bắn phá

Bốn trường học ở thị trấn Sultan Mastura, tỉnh Maguindanao, miền nam Philippines đã bị những kẻ không rõ danh tính đánh bom và bắn phá vào hôm 28/4.

29/04/2016
Khủng hoảng chính trị Iraq ảnh hưởng xấu tới cuộc chiến chống IS

Dù muốn hay không, mọi bất ổn chính trị tại Iraq đều ảnh hưởng không nhỏ tới các chiến lược của Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố.

28/04/2016
Chính phủ đoàn kết Libya tiếp nhận nhiều trụ sở Bộ ngành

Quá trình chuyển giao văn phòng trụ sở từ phía Chính phủ đối lập cho Chính phủ đoàn kết dân tộc Libya đang diễn ra thuận lợi.

27/04/2016