Nhật Bản gặp song phương với Mỹ, Anh trước thềm Hội nghị G7

08:10, 26/05/2016

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ tổ chức cuộc hội đàm song phương với Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron tối 25/5.

Các phương tiện truyền thông tại Nhật Bản hôm nay đưa tin: tối 25/5, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ tổ chức cuộc hội đàm song phương với Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) sẽ diễn ra trong hai ngày, từ 26 - 27/5.

Theo nguồn tin Bộ Ngoại giao Nhật Bản, nội dung chủ yếu trong cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Nhật Bản và Mỹ sẽ là vấn đề về phòng chống tội phạm tại các căn cứ quân sự Mỹ, sau liên tiếp các vụ phạm tội gần đây của số quân nhân Mỹ đồn trú tại Okinawa, và mới nhất là vụ bắt giữ một quân nhân Mỹ do liên quan đến cái chết của một phụ nữ Nhật Bản.

nhat ban gap song phuong voi my, anh truoc them hoi nghi g7 hinh 0
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ tổ chức cuộc hội đàm song phương với Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron.

Bên cạnh đó, các chủ đề mà hai bên đang rất quan tâm hiện nay và dự kiến cũng sẽ được thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh G7, bao gồm vấn đề khủng bố, người tị nạn, họp tác thương mại, an ninh mạng và vấn đề an ninh hàng hải, trong đó nhấn mạnh đến những tranh chấp ở Biển Đông và biển Hoa Đông.

Theo dự kiến, Tổng thống Mỹ Obama ngày 27 tới cũng sẽ có chuyến thăm lịch sử đến thành phố Hiroshima. Đây là lần đầu tiên của một vị tổng thống đương nhiệm Mỹ tới Hiroshima kể từ khi thành phố này phải hứng chịu quả bom nguyên tử hồi năm 1945./.

VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thảm kịch rơi máy bay Ai Cập: nguyên nhân vẫn là ẩn số

Gần 1 tuần sau vụ máy bay mang số hiệu MS084 của Ai Cập rơi trên Địa Trung Hải, nguyên nhân của thảm kịch này đến nay vẫn là một bí ẩn.

25/05/2016
Tổng thống Obama xúc động trước sự thân thiện của người dân Việt Nam

Trong bài phát biểu tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Tổng thống Hoa Kỳ Obama hài hước đề cập về sự thân thiện của Việt Nam.

25/05/2016
Bước tiến lịch sử trong quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam

Chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Obama cho thấy một phát triển tích cực trong quan hệ giữa 2 nước.

24/05/2016
Tổng thống Mỹ tới Việt Nam và Nhật Bản: Chuyến đi mang nhiều kỳ vọng

Chuyến đi của ông Obama lần này không chỉ tập trung vào các cuộc đàm phán về thương mại, về đối ngoại mà còn cả về những vấn đề lịch sử.

23/05/2016