Người dân Thái Lan muốn sớm tổ chức tổng tuyển cử

06:42, 30/05/2016

Người dân Thái Lan mong muốn tổ chức tổng tuyển cử sớm để có một chính phủ được cộng đồng quốc tế thừa nhận và thực sự đại diện cho người dân.

Trung tâm thăm dò dư luận danh tiếng Dusit của Thái Lan vừa công bố kết quả cuộc khảo sát lấy ý kiến người dân về cách thức tiến hành cải cách trong tình hình đất nước hiện nay. Kết quả cho thấy, nhiều người dân Thái Lan mong muốn tổ chức cuộc tổng tuyển cử càng sớm càng tốt.

Cuộc khảo sát thăm dò ý kiến được tiến hành từ ngày 13 đến ngày 27/5, với trên 1.200 người dân tham gia. Khi được hỏi về cách thức tiến hành cải cách đất nước, khoảng 36% số người được hỏi mong muốn tổ chức tổng tuyển cử sớm để có một chính phủ được cộng đồng quốc tế thừa nhận và thực sự đại diện cho người dân điều hành cải cách đất nước; 28% cho rằng, cuộc tổng tuyển cử nên tổ chức sau khi tình hình đất nước thực sự hòa bình, trật tự, để chính phủ dân bầu không phải đối mặt với những bất ổn chính trị; 26% yêu cầu hoàn thành cải cách đất nước trước khi tổ chức tổng tuyển cử để đảm bảo phát triển bền vững, ổn định.

Khi được hỏi tình hình chính trị Thái Lan sẽ như thế nào sau bầu cử, 53% nghĩ rằng tình hình chính trị sẽ như trước đây vì chính những nhóm người này trở lại cầm quyền, điều hành đất nước; 41% tin tưởng tình hình sẽ tốt hơn do có một chính phủ do dân bầu; 4% bi quan tình hình chính trị sẽ tồi tệ hơn bởi xung đột chính trị đã phát triển trong thời gian dài, rất khó giải quyết./.

vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kịch bản nào đón đợi nước Mỹ nếu bà Clinton trở thành Tổng thống?

Theo một số chuyên gia, đường lối đối ngoại cứng rắn của bà Clinton có thể gây hại cho nước Mỹ nếu bà trở thành Tổng thống.

27/05/2016
Nhật Bản gặp song phương với Mỹ, Anh trước thềm Hội nghị G7

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ tổ chức cuộc hội đàm song phương với Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron tối 25/5.

26/05/2016
Thảm kịch rơi máy bay Ai Cập: nguyên nhân vẫn là ẩn số

Gần 1 tuần sau vụ máy bay mang số hiệu MS084 của Ai Cập rơi trên Địa Trung Hải, nguyên nhân của thảm kịch này đến nay vẫn là một bí ẩn.

25/05/2016
Tổng thống Obama xúc động trước sự thân thiện của người dân Việt Nam

Trong bài phát biểu tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Tổng thống Hoa Kỳ Obama hài hước đề cập về sự thân thiện của Việt Nam.

25/05/2016