Chính phủ đoàn kết Libya tiếp nhận nhiều trụ sở Bộ ngành

07:35, 27/04/2016

Quá trình chuyển giao văn phòng trụ sở từ phía Chính phủ đối lập cho Chính phủ đoàn kết dân tộc Libya đang diễn ra thuận lợi.

Ngày 25/4, Chính phủ đoàn kết dân tộc Libya đã tiếp nhận văn phòng trụ sở Bộ Ngoại giao tại khu vực phía Bắc thủ đô Tripoli từ Chính phủ đối lập tại đây, vốn không được quốc tế công nhận. Các thủ tục bàn giao trụ sở này đã được tiến hành giữa các bên trong suốt một tuần qua.

chinh phu doan ket libya tiep nhan nhieu tru so bo nganh hinh 0

An ninh được thắt chặt bên ngoài tòa nhà của Chính phủ đoàn kết dân tộc Libya. (Ảnh: Reuters)

Ông Mohamed Amari, một thành viên trong Hội đồng Tổng thống thuộc Chính phủ đoàn kết dân tộc Libya là người đã trực tiếp ký biên bản tiếp nhận văn phòng trụ sở Bộ Ngoại giao.

Trụ sở Bộ Ngoại giao là một trong số tám Bộ ngành mà Chính phủ đoàn kết dân tộc Libya đã tiếp nhận trong thời gian qua, sau các Bộ: Lao động, Nhà ở, Giao thông, Các vấn đề xã hội, Kế hoạch, Thanh niên và Thể thao.

Ông Mohamed Amari cho biết, quá trình chuyển giao văn phòng trụ sở từ phía Chính phủ đối lập tại Tripoli đang diễn ra hết sức thuận lợi. Các nhân viên làm việc tại trụ sở các Bộ ngành trên đều tỏ ra thiện chí và hợp tác.

Dự kiến, Bộ Ngoại giao thuộc Chính phủ đoàn kết dân tộc Libya sẽ do ông Mohamed Taher Siala lãnh đạo. Người này từng giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao trong chính quyền của cố Tổng thống Muammar Gaddafi.

Cuối tháng 3 vừa qua, Hội đồng Tổng thống Chính phủ đoàn kết dân tộc Libya đã trở về thủ đô Tripoli, để tiếp nhận quyền lãnh đạo đất nước từ phe đối lập, dựa theo các thỏa thuận đạt được giữa các bên hồi tháng 12/2015, do Liên Hợp Quốc làm trung gian./.

VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ông Assad sẵn sàng thành lập Chính phủ mới cùng phe đối lập ở Syria

Tổng thống Syria Bashar al-Assad ngày 30/3 cho biết, ông không khó khăn gì trong việc lập Chính phủ mới cùng phe đối lập.

31/03/2016
Pakistan bắt giữ hơn 600 nghi phạm khủng bố sau vụ tấn công Lahore

Trong chiến dịch tiễu trừ khủng bố, lực lượng an ninh Pakistan đã tiêu diệt được ít nhất 5 tên khủng bố và bắt hơn 600 nghi phạm khủng bố.

30/03/2016
Tổng thống Syria Assad từ chối lời mời tị nạn của Iran

Giới chức Iran vừa đưa ra gợi ý sẵn sàng cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad được tị nạn nếu cần thiết.

25/04/2016
175 nước ký thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu

Đại diện 175 nước hôm qua đã kí Thỏa thuận về biến đổi khí hậu Paris tại trụ sở của Liên Hợp Quốc ở New York (Mỹ).

23/04/2016