Quốc hội Hy Lạp thông qua nghị quyết về công nhận Nhà nước Palestine

10:48, 23/12/2015

Hôm qua (22/12), Quốc hội Hy Lạp đã thông qua nghị quyết kêu gọi chính phủ nước này chính thức công nhận Nhà nước Palestine.

Tuy nhiên, theo Bộ Ngoại giao Hy Lạp, nghị quyết vừa nêu không mang tính ràng buộc và được cho là không ảnh hưởng đến mối quan hệ với Israel.

quoc hoi hy lap thong qua nghi quyet ve cong nhan nha nuoc palestine hinh 0
Quốc hội Hy Lạp. Ảnh: Eurativ.

Phát biểu trong phiên bỏ phiếu đặc biệt với sự tham dự của Tổng thống Palestinee Mahmoud Abbas đang ở thăm Athens, Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras, Chủ tịch Quốc hội Hy Lạp Nikos Voutsis kêu gọi Chính phủ Hy Lạp thúc đẩy các thủ tục cần thiết để sớm công nhận nhà nước Palestine độc lập: “Tất cả các nghị sĩ đều ủng hộ nghị quyết. Quốc hội Hy Lạp cam kết sẽ thúc đẩy tất cả các thủ tục thích hợp và cần thiết để công nhân Nhà nước Palestine độc lập cũng như nỗ lực ngoại giao nhằm nối lại ngay lập tức các cuộc đàm phán đáng tin cậy về hòa bình trong khu vực giữa các bên liên quan”.

Thủ tướng Hy Lạp Tsipras cho biết, ông sẽ xem xét thời điểm thích hợp để công nhận Nhà nước Palestine, trong đó có tính cả đến mối quan hệ truyền thống với nhân dân Arab và cả mối quan hệ hợp tác với Israel.

Trước đó, Quốc hội một số nước ở châu Âu như Anh, Ireland và Pháp cũng đã thông qua nghị quyết tương tự kêu gọi ủng hộ Nhà nước độc lập Palestine. Tính đến thời điểm này Palestine đã nhận được sự công nhận từ 137 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới./.

vov.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nga-Thổ Nhĩ Kỳ khó có khả năng chấm dứt quan hệ sau vụ bắn hạ Su-24

Xét về bản chất quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay, nhiều chuyên gia cho rằng khó có khả năng hai nước sẽ chấm dứt hoàn toàn quan hệ.

30/11/2015
Nga tấn công đoàn xe chở vũ khí của Thổ Nhĩ Kỳ cho quân nổi dậy

Ngày 27/11, các máy bay chiến đấu của Nga đã tấn công một đoàn xe chở vũ khí từ Thổ Nhĩ Kỳ tới căn cứ của lực lượng nổi dậy ở miền Bắc Syria.

28/11/2015
Vụ Su-24 Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi đe dọa liên minh chống IS

Việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay quân sự Nga mới đây tạo thành trở ngại lớn trong nỗ lực của Pháp tạo thành liên minh thống nhất chống IS.

26/11/2015
Phương Tây phản ứng trái chiều sau vụ máy bay Su-24 của Nga bị bắn hạ

Trong khi Mỹ và NATO lên tiếng bảo vệ hành động bắn hạ máy bay Su-24 của Nga của Thổ Nhĩ Kỳ thì Đức cho rằng, hành động này là quá bất ngờ.

25/11/2015