Hà Giang

Nga phát triển hệ thống pháo phòng không có sức hủy diệt khủng khiếp

15:48, 25/12/2015
Ngày 24-12, Tư lệnh Lực lượng Bộ binh Phòng không, Thiếu tướng Alexander Leonov cho biết Nga đang phát triển một hệ thông pháo phòng không có súng máy khẩu độ 57mm có sức hủy diệt cực mạnh.

“Một hệ thống pháo phòng không có súng máy 57mm đang được phát triển để thay thế tổ hợp pháo Tungsuka và Shilka của chúng ta”, ông Leonov tuyên bố trên một chương trình được Đài truyền hình Nước Nga 24 giờ phát sóng trực tiếp. Tuy nhiên, Tướng Nga chưa cho biết thông tin chi tiết về vũ khí mới này.
 

 

 

 

Hệ thống pháo phòng không Shilka.

Hệ thống Shilka là hệ thống pháo phòng không tự động do Liên xô sản xuất có trang bị súng máy 23mm được thiết kế để yểm trợ cho bộ binh, tiêu diệt mục tiêu không kích bay với tốc độ 1.620km/giờ ở tầm bắn 2,5km và độ cao lên đến 1,5km.
 

 

Hệ thống pháo phòng không Tungsuka.

Hệ thống tên lửa và súng phòng không Tunguska được thiết kế để phát hiện, xác minh, theo dõi và tiêu diệt nhiều mục tiêu không kích như máy bay đánh bom chiến thuật, máy bay ném bom không người lái, trực thăng chiến đấu và tên lửa hành trình đồng thời phá hủy cả những mục tiêu địch trên mặt đất.
Theo HNM

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nga-Thổ Nhĩ Kỳ khó có khả năng chấm dứt quan hệ sau vụ bắn hạ Su-24

Xét về bản chất quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay, nhiều chuyên gia cho rằng khó có khả năng hai nước sẽ chấm dứt hoàn toàn quan hệ.

30/11/2015
Nga tấn công đoàn xe chở vũ khí của Thổ Nhĩ Kỳ cho quân nổi dậy

Ngày 27/11, các máy bay chiến đấu của Nga đã tấn công một đoàn xe chở vũ khí từ Thổ Nhĩ Kỳ tới căn cứ của lực lượng nổi dậy ở miền Bắc Syria.

28/11/2015
Vụ Su-24 Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi đe dọa liên minh chống IS

Việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay quân sự Nga mới đây tạo thành trở ngại lớn trong nỗ lực của Pháp tạo thành liên minh thống nhất chống IS.

26/11/2015
Quốc hội Hy Lạp thông qua nghị quyết về công nhận Nhà nước Palestine

Hôm qua (22/12), Quốc hội Hy Lạp đã thông qua nghị quyết kêu gọi chính phủ nước này chính thức công nhận Nhà nước Palestine.

23/12/2015