Thủ tướng Nga: Nga đang chiến đấu vì lợi ích của mình tại Syria

07:45, 18/10/2015

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình nhà nước, Thủ tướng Nga Medvedev khẳng định, Nga không đấu tranh vì lợi ích của một nhà lãnh đạo nào

Nga đang chiến đấu vì lợi ích quốc gia của Nga tại Syria, chứ không phải vì lợi ích của Tổng thống Syria Bashar al Assad. Đây là tuyên bố do Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đưa ra hôm qua (17/10).

thu tuong nga: nga dang chien dau vi loi ich cua minh tai syria hinh 0
Thủ tướng Nga Medvedev  (Ảnh: AFP).

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình nhà nước, Thủ tướng Nga Medvedev khẳng định, Nga không đấu tranh vì lợi ích của một nhà lãnh đạo nào. Việc Nga triển khai không kích tại Syria là do nhận được yêu cầu giúp đỡ từ chính quyền hợp pháp của Syria và việc này cũng là vì lợi ích quốc gia của Nga.

Theo ông Medvedev, lực lượng Nga ở Syria đang chống lại các mối đe dọa từ nhóm khủng bố IS bởi nếu như IS không bị tiêu diệt, thì nhóm khủng bố này có thể nhắm tới nước Nga. Thủ tướng Nga cũng cho biết, ông không quan tâm ai sẽ là người đứng đầu chính phủ Syria trong tương lai, miễn đó không phải là thành phần của IS.

Nga đã bắt đầu các cuộc không kích tại Syria từ 2 tuần nay. Tuy nhiên, Liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu đã cáo buộc Nga  sử dụng các cuộc không kích chống IS như một cái cớ để nhằm vào các nhóm đối lập chống Tổng thống Syria al Assad. Nga đã bác bỏ cáo buộc này./.

vov.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ít nhất 1.100 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại Mecca

Hôm qua, 28/9, giới chức Ấn Độ và Pakistan cho biết con số thiệt mạng trong vụ giẫm đạp gần Thánh địa Mecca tuần trước có thể lên đến 1.100 người. Ít nhất 863 người bị thương trong thảm kịch này.

29/09/2015
Nhiều nước ủng hộ Tổng thống Syria

Trong bài phát biểu tại LHQ vào hôm qua, nhiều nước đã lên tiếng ủng hộ Tổng thống Syria.

29/09/2015
Liên hợp quốc triệu tập cuộc gặp cấp cao về khủng hoảng người tị nạn

Trước mức độ và quy mô ngày càng trầm trọng của cuộc khủng hoảng, ngày 27-9, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã triệu tập cuộc họp cấp cao vào tuần tới.

28/09/2015
Quân đội Nigeria giải cứu gần 300 phụ nữ và trẻ em khỏi Boko Haram

Lực lượng quân đội Nigera giải cứu được gần 300 phụ nữ, trẻ em khỏi bàn tay nhóm phiến quân khủng bố Boko Haram.

25/09/2015