Hà Giang

Quân đội Syria đã bắt đầu sử dụng vũ khí do Nga cung cấp

10:45, 18/09/2015

Một nguồn tin từ quân đội Syria cho biết, binh sĩ nước này đã bắt đầu sử dụng vũ khí do Nga cung cấp.

Reuters dẫn lời nguồn tin trên ngày 17/9 cho biết: “Các loại vũ khí đó cực kỳ hiệu quả và có độ chính xác rất cao. Chúng tôi nhận được tất cả các loại vũ khí khác nhau”.

Cũng theo nguồn tin này, quân đội Syria đã được huấn luyện để sử dụng các loại vũ khí trên trong vòng vài tháng qua và giờ đã nhận được các loại vũ khí này.

 

 

 

quan doi syria da bat dau su dung vu khi do nga cung cap hinh 0
Binh sĩ Syria trên đường phố Damascus. Ảnh AP

Trước đó, cùng ngày Ngoại trưởng Syria Walid al-Moualem xác nhận, Nga đã cung cấp các loại vũ khí mới và huấn luyện bịnh sĩ Syria sử dụng các loaị khí này.

Ông al-Moualem cũng cho biết, Chính phủ Syria có thể sẽ yêu cầu Nga điều thêm binh sĩ đến chiến đấu cùng quân đội nước này nếu thấy cần thiết. Tuy nhiên, ông al-Moualem khẳng định, cho đến nay, vẫn chưa có binh sĩ nào của Nga xuất hiện tại Syria.

Trong khi đó, Tổ chức Đài Quan sát Nhân quyền Syria, cho biết, quân Chính phủ nước này đã bắt đầu sử dụng các loại vũ khí mới, bao gồm tên lửa dẫn đường phòng không.

“Có nhiều loại vũ khí hiện đại mà chính quyền Assad chưa từng sử dụng trước đây, bao gồm các bệ phóng rocket và tên lửa đất đối không”, ông Rami Abdulrahman, Giám đốc Tổ chức Đài Quan sát Nhân quyền Syria cho biết.

Chính phủ Nga cùng ngày tuyên bố, số trang thiết bị quân sự mà Nga cung cấp cho Syria là nhằm chống khủng bố, bảo vệ nhà nước và ngăn chặn “một thảm họa khủng khiếp” xảy ra trong khu vực.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc Mỹ Peter Cook đã lên án việc Nga hỗ trợ cho Syria và tuyên bố điều này sẽ “gây phản tác dụng trong việc tìm ra một giải pháp về chính trị và ngoại giao cho tình hình tại Syria thay vì một giải pháp quân sự”.

Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest cho biết: “Mỹ vẫn để ngỏ về khả năng tổ chức một cuộc đàm phán cởi mở và thực chất” với Nga về các vấn đề liên quan đến cuộc chiến chống IS tại Syria./.

VOV.VN

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vụ đánh bom đẫm máu ở Bangkok: Truy tìm thêm nghi can

Cảnh sát Thái Lan đang mở rộng truy lùng các nghi can trong vụ đánh bom đẫm máu tại ngôi đền Erawan ở trung tâm thủ đô Bangkok ngày 17/8.

31/08/2015
Nga nói gì việc Mỹ - NATO giăng vũ khí, binh sĩ ở cửa ngõ nước này?

Việc Mỹ và NATO đưa binh sĩ, vũ khí tới sát biên giới với Nga đang châm ngòi cho một một cuộc khủng hoảng mới.

29/08/2015
Pakistan bắt giữ cựu Thủ tướng vì tội tham nhũng

Cơ quan điều tra Pakistan và Cục Giải trình Quốc gia đã tiến hành điều tra các vụ tham nhũng khi ông Gilani còn đương nhiệm

28/08/2015
Tổng thống Ai Cập thăm "người bạn chiến lược" Nga

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi ngày 26/8 đã hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Điện Kremlin.

27/08/2015