Hà Giang

Thêm nhiều mảnh vỡ nghi của máy bay MH370 trôi dạt vào đảo Reunion

07:39, 04/08/2015

Giới chức Malaysia ngày 3/8 cho biết đã có thêm nhiều mảnh vỡ nghi ngờ thuộc về chiếc máy bay mất tích MH370 trôi dạt vào đảo Reunion, Pháp.

 

 
them nhieu manh vo nghi cua may bay mh370 troi dat vao dao reunion hinh 0Cảnh sát đảo Reunion bên cạnh một mảnh vỡ máy bay vừa được tìm thấy ở đảo này. (ảnh: AFP)

Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia Tiong Lai cho biết, chính phủ nước này đã cử 2 đoàn điều tra tới đảo Reunion để xác định mảnh vỡ mới được tìm thấy và tiến hành tìm kiếm thêm các manh mối về chiếc máy bay tại đây.

Ông Tiong Lai nói: “Một vài mảnh vỡ bằng nhôm và giống như các mảnh vật liệu máy bay đã được tìm thấy. Nhưng chúng tôi không chắc chắn về loại máy bay. Các bạn đều biết rằng những suy đoán quá mức sẽ gây áp lực rất lớn tới thân nhân của những người đi trên chuyến bay mất tích, cũng như những ai đang trông chờ tin tức. Tôi sẽ có thông báo sớm nhất có thể khi nhận được kết quả xác minh”.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia cho biết thêm, mảnh vỡ đầu tiên được phát hiện hôm 29/7 đã được xác định là một bộ phận của máy bay Boeing 777, tuy nhiên chưa thể xác nhận đây là phải là một phần của chiếc máy bay MH370 của hãng Hàng không Malaysia mất tích đầy bí ẩn hồi đầu tháng 3 năm ngoái hay không.

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng Hàng không Malaysia chở theo 239 hành khách cùng phi hành đoàn đã mất tích khi đang thực hiện lộ tình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh (Trung Quốc).

Một chiến dịch lớn và tốn kém chưa từng có, với sự tham gia của nhiều quốc gia đã được triển khai song chưa thể vén được bức màn bí ẩn của vụ mất tích này./.

VOV.VN

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

IS lên kế hoạch 'Hợp nhóm khủng bố'

Theo kế hoạch này, nhóm Nhà nước Hồi giáo IS sẽ hợp nhất các nhóm khủng bố ở Afghanistan và Pakistan, gây chiến ở Ấn Độ và kích động bạo lực trên toàn cầu.

31/07/2015
Lệnh ngừng bắn chết yểu, Yemen đối mặt với nạn đói

Chỉ sau 3 ngày có hiệu lực, lệnh ngừng bắn tại Yemen tiếp tục bị đổ vỡ, đẩy hàng triệu người dân nước này vào cảnh thiếu đói.

30/07/2015
Ngoại trưởng Mỹ hối thúc Quốc hội thông qua thỏa thuận hạt nhân Iran

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã hối thúc Quốc hội Mỹ nhanh chóng thông qua thỏa thuận hạt nhân đạt được giữa Iran và nhóm P5+1.

29/07/2015
Malaysia bất ngờ sa thải Phó Thủ tướng và bốn quan chức

Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã cách chức Phó Thủ tướng Muhyuddin Yassin và bốn quan chức khác trong một cuộc cải tổ nội các.

29/07/2015