Hà Giang

Mỹ - Ai Cập trở lại quan hệ song phương vững chắc

06:54, 03/08/2015

Ngoại trưởng Kerry tuyên bố, Mỹ và Ai Cập đã trở lại với một nền tảng vững chắc hơn trong mối quan hệ song phương.

Ngày 2/8, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry có cuộc gặp với Tổng thống Ai Cập Al-Sisi sau các cuộc thảo luận với Ngoại trưởng Ai Cập tại vòng đối thoại chiến lược đầu tiên giữa 2 nước kể từ năm 2009.

my - ai cap tro lai quan he song phuong vung chac hinh 0Ngoại trưởng Mỹ John Kerry 

Ngoại trưởng Kerry tuyên bố, Mỹ và Ai Cập đã trở lại với một nền tảng vững chắc hơn trong mối quan hệ song phương, bất chấp những căng thẳng và quan ngại về nhân quyền. Mối quan hệ giữa Ai Cập và Mỹ đã xấu đi sau khi Tổng thống Ai Mohamed Mursi bị quân đội nước này lật đổ năm 2013. Tuy vậy, Ai Cập vẫn là một trong những đồng minh an ninh thân cận nhất của Mỹ ở Trung Đông.

Sau chuyến thăm Ai Cập, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ đến Qatar, hội đàm với Ngọai trưởng các nước thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (gồm Saudi Arabia, United Arab Emirates, Bahrain, Kuwait, Oman, Qatar), tập trung bàn về thỏa thuận hạt nhân Iran, cuộc xung đột ở Syria và cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS./.

vov.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

IS lên kế hoạch 'Hợp nhóm khủng bố'

Theo kế hoạch này, nhóm Nhà nước Hồi giáo IS sẽ hợp nhất các nhóm khủng bố ở Afghanistan và Pakistan, gây chiến ở Ấn Độ và kích động bạo lực trên toàn cầu.

31/07/2015
Lệnh ngừng bắn chết yểu, Yemen đối mặt với nạn đói

Chỉ sau 3 ngày có hiệu lực, lệnh ngừng bắn tại Yemen tiếp tục bị đổ vỡ, đẩy hàng triệu người dân nước này vào cảnh thiếu đói.

30/07/2015
Ngoại trưởng Mỹ hối thúc Quốc hội thông qua thỏa thuận hạt nhân Iran

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã hối thúc Quốc hội Mỹ nhanh chóng thông qua thỏa thuận hạt nhân đạt được giữa Iran và nhóm P5+1.

29/07/2015
Malaysia bất ngờ sa thải Phó Thủ tướng và bốn quan chức

Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã cách chức Phó Thủ tướng Muhyuddin Yassin và bốn quan chức khác trong một cuộc cải tổ nội các.

29/07/2015