Hà Giang

Ai Cập bắt giữ 6 nghi phạm thực hiện các cuộc tấn công khủng bố

07:22, 25/07/2015

Các nghi phạm trên được xác định là thành viên của nhóm khủng bố Ansar Bayt al-Maqdis, từng cam kết trung thành với IS.

Ngày 24/7, lực lượng an ninh Ai Cập đã bắt giữ 6 nghi phạm thực hiện các cuộc tấn công khủng bố thời gian gần đây, trong đó có vụ đánh bom tại đền thờ Karnak ở thành phố Luxor hôm 10/6.

ai cap bat giu 6 nghi pham thuc hien cac cuoc tan cong khung bo hinh 0Hiện trường một vụ tấn công khủng bố tại Ai Cập (Ảnh: KT)

Theo các nguồn tin cho biết, 6 nghi phạm trên được xác định là thành viên của nhóm khủng bố Ansar Bayt al-Maqdis đặt căn cứ tại Sinai, từng cam kết trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Trong quá trình khám xét, lực lượng an ninh Ai Cập cũng đã phát hiện và thu giữ một số súng máy, thiết bị chế tạo bom, cùng nhiều tài liệu liên quan tư tưởng Hồi giáo cực đoan, kế hoạch tấn công khủng bố nhằm vào một số địa điểm du lịch và khảo cổ tại Ai Cập.  

Kể từ đầu năm đến nay, hầu như ngày nào cũng xảy ra các vụ nổ bom trên toàn Ai Cập, gây tâm lý hoang mang trong xã hội.

Việc phát hiện và bắt giữ nhóm khủng bố trên được xem là tín hiệu tích cực giúp chính quyền Ai Cập khôi phục niềm tin đối với người dân và du khách nước ngoài, trong bối cảnh liên tiếp xảy ra các hoạt động chống Chính phủ kể từ khi Tổng thống Mohamed Morsi bị lật đổ hồi tháng 7/2013./.

VOV.VN

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mỹ thông qua dự luật chấm dứt các hạn chế du lịch sang Cuba

Ủy ban chuẩn chi ngân sách của Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật bãi bỏ hoàn toàn các hạn chế về du lịch mà nước này áp đặt đối với Cuba.

24/07/2015
Vòng 18 V.League: B.BD soán ngôi FLC Thanh Hóa, HA.GL thua trận sân khách thứ 9

B.Bình Dương đã có cuộc soán ngôi FLC Thanh Hóa với chiến thắng ở những phút cuối trước Than.QN. Trong khi đó, thất bại thứ 9 liên tiếp trên sân khách khiến HA.GL lại đứng trước nguy cơ rớt hạng.

24/07/2015
LHQ cảnh báo nguy cơ cực đoan gia tăng tại Iraq

Đặc phái viên LHQ về Iraq Jan Kubis cảnh báo việc thiếu các nguồn lực đáp ứng nhu cầu viện trợ nhân đạo có thể đẩy người dân Iraq tìm đến IS.

23/07/2015
Chính phủ Ukraine và phe đối lập đạt thỏa thuận rút vũ khí hạng nhẹ

Tuyên bố về thoả thuận rút vũ khí được chủ tịch luân phiên Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu, Ngoại trưởng ,Serbia ông Ivica Dacic cho biết.

22/07/2015