Hà Giang

116 người đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay quân sự ở Indonesia

06:38, 01/07/2015

Ít nhất 116 người được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay quân sự ở thành phố Medan, đảo Sumatra của Indonesia.

Tư lệnh lực lượng không quân Indonesia, ông Agus Supriatna cho biết, toàn bộ 113 người trên máy bay, bao gồm 12 người trong phi hành đoàn và 101 hành khách đều đã thiệt mạng. Ngoài ra khoảng 3 người dưới mặt đất cũng đã thiệt mạng khi máy bay đâm vào một khu dân cư đông đúc.  Tuy nhiên, cho đến nay mới chỉ có 55 thi thể được tìm thấy và đã được đưa tới bệnh viện.
116 nguoi da thiet mang trong vu roi may bay quan su o indonesia hinh 0
Cứu hỏa Indonesia mới dập tắt được đám cháy và tiếp tục tìm kiếm người bị nạn trong đống đổ nát (ảnh: AP)

Trưa 30/6, chiếc máy bay vận tải quân sự C-130 Hercules của Không quân Indonesia đã phát nổ ngay sau khi cất cánh ở thành phố Mêđan và đâm xuống một khu dân cư. Máy bay cất cánh lúc 12h08 phút (giờ địa phương) và gặp nạn ngay sau đó 2 phút, cách căn cứ quân sự khoảng 5 km.

Chiếc máy bay C-130 Hercules, được sản xuất từ năm 1964, gặp nạn khi đang thực hiện vận chuyển hậu cần quân sự từ một căn cứ không quân ở Medan tới quần đảo Natuna hẻo lánh./.

vov.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Một năm sau khi thành lập, IS là thế lực đáng gờm ở Trung Đông

Bất chấp phải đối mặt với sức ép của Mỹ và các đồng minh, IS vẫn là một thế lực đáng gờm và chiếm đóng nhiều thành phố quan trọng ở Iraq và Syria.

30/06/2015
Quốc tế phản đối Trung Quốc thay đổi nguyên trạng Biển Đông
Sáng 28-6 (giờ Hà Nội), đông đảo bạn bè quốc tế yêu chuộng hòa bình cùng sinh viên, Việt kiều đã tụ họp tại khu vực quảng trường Liên hợp quốc (LHQ), nơi đặt biểu tượng chiếc ghế ba chân khổng lồ tại thành phố Geneva, Thụy Sĩ, để cùng tham gia diễu hành, ký kháng thư phản đối Trung Quốc thay đổi nguyên trạng Biển Đông.
29/06/2015
Đàm phán hạt nhân Iran và P5+1 bước vào giai đoạn lịch sử

Khác biệt lớn nhất giữa các bên hiện nay chính là tốc độ và thời gian các nước phương Tây xóa bỏ lệnh trừng phạt đối với Iran.

29/06/2015
Pháp "bực mình" khi tình báo Mỹ nghe lén 3 Tổng thống nước này

Toàn bộ chính giới Pháp, từ cánh tả cầm quyền cho đến cánh hữu đối lập đã nhất loạt lên án hành động nghe lén các Tổng thống Pháp của tình báo Mỹ.

26/06/2015