Vụ chìm tàu ở sông Trường Giang: Phải dùng cần cẩu lật thẳng tàu

16:11, 04/06/2015

Tính đến 10h sáng 4/6, lực lượng cứu hộ đã cứu được 14 người và vớt được thi thể của 26 người khác. 

Sau hơn 60 tiếng đồng hồ kể từ khi tàu bị chìm, công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành khẩn trương. 

 

Cần cẩu được sử dụng để lật thẳng tàu lên (Ảnh Tân Hoa xã)

Từ 21h đêm 3/6 đến 8h sáng 4/6, lực lượng cứu hộ đã tiến hành đồng thời cả hai phương án: bố trí thợ lặn mò tìm dưới nước và tiến hành cắt vỏ đáy tàu đang nhô trên mặt nước để tìm kiếm các nạn nhân còn mắt kẹt bên trong tàu. 

Đã có tất cả 131 tàu các loại, 200 thợ lặn cùng khoảng 2.000 nhân viên tham gia công tác cứu hộ suốt đêm 3/6. 

Đến 9h sáng 4/6, lực lượng cứu hộ đã cắt được 3 cửa thông vào thân tàu, nhưng không tìm thấy dấu hiệu có người còn sống sót bên trong. 

Một khó khăn đang đặt ra, đó là việc cắt lỗ thông vào thân tàu đã khiến lượng không khí còn lại trong thân tàu thoát ra ngoài, khiến cho con tàu chìm xuống dưới mặt nước nhanh hơn. 

Hiện lực lượng cứu hộ đang triển khai phương án dùng cáp neo chặt không để cho tàu chìm xuống, đồng thời bố trí cần cẩu kéo con tàu đứng thẳng trở lại. 

Với phương án này, lực lượng cứu hộ hy vọng sẽ nhanh chóng tiếp cận những vị trí có khả năng có người còn sống sót, mặc dù hy vọng đó là không nhiều vì toàn bộ thân tàu đã chìm dưới nước trong suốt hơn 60 giờ đồng hồ.

Theo VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nga cấm một loạt chính trị gia châu Âu vào lãnh thổ của mình

Bộ Ngoại giao Đức cho rằng những cá nhân trong danh sách này cần phải được biết lý do của lệnh cấm này.

30/05/2015
Quốc hội Mỹ ngày càng gia tăng nhất trí về chấm dứt cấm vận Cuba

Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ của Mỹ Tom Udall, đang có chuyến thăm tới Cuba, ngày 27-5 cho biết, sự nhất trí giữa hai đảng tại Quốc hội Mỹ đang ngày càng gia tăng về việc ủng hộ dỡ bỏ lệnh cấm vận về kinh tế, thương mại và tài chính của Mỹ chống lại Cuba.

29/05/2015
Mỹ hậu thuẫn tối đa cho Iraq để chiếm lại thành phố Ramadi từ tay IS

Ngày 27/5, quân đội Iraq và lực lượng thân chính phủ đã tiếp tục đẩy mạnh các cuộc tấn công nhằm giành lại thành phố Ramadi.

28/05/2015
Nữ hoàng Anh chính thức tuyên bố kế hoạch rời khỏi EU

Chính phủ sẽ thảo luận lại về mối quan hệ giữa Anh với EU và thúc đẩy một cuộc cải cách của EU vì lợi ích của tất cả các quốc gia thành viên.

28/05/2015