Quân đội Syria thắng lợi trước IS tại thành phố miền Bắc Hasaka

06:38, 08/06/2015

 IS dự kiến sẽ đáp trả lại cuộc tấn công này, nhằm kết nối các khu vực miền Đông Syria với tỉnh miền Bắc Raqqa đang nằm trong vòng kiểm soát của chúng.

Quân đội Syria đã giành lợi thế trong cuộc chiến đẩy lùi nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại thành phố miền Bắc Hasaka của nước này.

Binh sĩ quân đội Syria của Tổng thống Assad (ảnh: syrianfreepress)

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA đưa tin, hôm nay (7/6), quân đội Syria và các lực lượng dân quân hỗ trợ đã tấn công vào thành phố Hasaka, tiêu diệt 10 tay súng khủng bố IS trong trận chiến tại khu vực ngoại ô phía Nam của thành phố.

Hiện quân đội Syria cũng giành lại quyền kiểm soát một số khu vực đã rơi vào tay ISgần đây.

Kênh truyền hình Syria cũng phát hình ảnh của trận chiến tại Hasaka, cho thấy quân đội Syria thực hiện cuộc tấn công từ rạng sáng nay với những loạt đạn pháo yểm trợ.

Nguồn tin cho biết, quân đội đã kiểm soát được trạm phát điện chính tại khu vực này và đang mở rộng hành lang an ninh tại phía Nam thành phố.

Phát biểu trên truyền hình, Bộ trưởng Thông tin Syria Omran al-Zoubi đã xác nhận chiến thắng này.

Trong khi đó, nguồn tin từ Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết, 48 tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt kể từ khi quân đội chính phủ mở cuộc tấn công vào thành phố miền Bắc Hasaka từ hôm 30/5. Phía quân đội Syria cũng có hơn 70 binh sĩ bị thương.

Trước đó một ngày, các máy bay chiến đấu của liên quân chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu cũng đã tấn công một số mục tiêu của IS ở phía Nam Hasaka.

Theo các chuyên gia, IS sẽ đáp trả lại cuộc tấn công này. Nhóm phiến quân khủng bố muốn chiếm Hasaka để có thể kết nối các khu vực miền Đông Syria với tỉnh miền Bắc Raqqa đang nằm trong vòng kiểm soát của chúng./.

vov.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nga cấm một loạt chính trị gia châu Âu vào lãnh thổ của mình

Bộ Ngoại giao Đức cho rằng những cá nhân trong danh sách này cần phải được biết lý do của lệnh cấm này.

30/05/2015
Quốc hội Mỹ ngày càng gia tăng nhất trí về chấm dứt cấm vận Cuba

Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ của Mỹ Tom Udall, đang có chuyến thăm tới Cuba, ngày 27-5 cho biết, sự nhất trí giữa hai đảng tại Quốc hội Mỹ đang ngày càng gia tăng về việc ủng hộ dỡ bỏ lệnh cấm vận về kinh tế, thương mại và tài chính của Mỹ chống lại Cuba.

29/05/2015
Nữ hoàng Anh chính thức tuyên bố kế hoạch rời khỏi EU

Chính phủ sẽ thảo luận lại về mối quan hệ giữa Anh với EU và thúc đẩy một cuộc cải cách của EU vì lợi ích của tất cả các quốc gia thành viên.

28/05/2015
Mỹ hậu thuẫn tối đa cho Iraq để chiếm lại thành phố Ramadi từ tay IS

Ngày 27/5, quân đội Iraq và lực lượng thân chính phủ đã tiếp tục đẩy mạnh các cuộc tấn công nhằm giành lại thành phố Ramadi.

28/05/2015