Hơn 3.000 người Syria sơ tán sang Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trong 2 ngày

09:32, 05/06/2015

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ ngày 4/6 cho biết, hơn 3.000 người Syria đã sơ tán sang nước này chỉ trong 2 ngày.

Làn sóng người dân Syria sơ tán sang nước láng giềng diễn ra sau khi bạo lực gia tăng tại Syria, với các cuộc giao tranh giữa nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) và những tay súng người Kurd. 

Hơn 3.000 người Syria sơ tán sang Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trong 2 ngày (ảnh: Reuters)

Theo các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều người dân đi sơ tán để tránh giao tranh cũng như các cuộc không kích do liên quân quốc tế chống IS tại Syria. Những người dân sơ tán sang Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cần phải kiểm tra sức khỏe và đăng kí sinh trắc học tại cửa khẩu biên giới. 

Thổ Nhĩ Kỳ đang tiếp nhận khoảng 1,8 triệu người sơ tán khỏi nước láng giềng Syria. Thổ Nhĩ Kỳ duy trì chính sách mở cửa biên giới cho người tị nạn Syria trong suốt 4 năm xảy ra nội chiến tại nước láng giềng. Tuy nhiên, những tháng gần đây do vấn đề an ninh nên Thổ Nhĩ Kỳ đã đóng cửa biên giới một phần.

Các tổ chức cứu trợ bày tỏ lo ngại, việc đóng cửa một phần biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ khiến nhiều người Syria không thể đến được nơi an toàn./

vov.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nga cấm một loạt chính trị gia châu Âu vào lãnh thổ của mình

Bộ Ngoại giao Đức cho rằng những cá nhân trong danh sách này cần phải được biết lý do của lệnh cấm này.

30/05/2015
Quốc hội Mỹ ngày càng gia tăng nhất trí về chấm dứt cấm vận Cuba

Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ của Mỹ Tom Udall, đang có chuyến thăm tới Cuba, ngày 27-5 cho biết, sự nhất trí giữa hai đảng tại Quốc hội Mỹ đang ngày càng gia tăng về việc ủng hộ dỡ bỏ lệnh cấm vận về kinh tế, thương mại và tài chính của Mỹ chống lại Cuba.

29/05/2015
Mỹ hậu thuẫn tối đa cho Iraq để chiếm lại thành phố Ramadi từ tay IS

Ngày 27/5, quân đội Iraq và lực lượng thân chính phủ đã tiếp tục đẩy mạnh các cuộc tấn công nhằm giành lại thành phố Ramadi.

28/05/2015
Nữ hoàng Anh chính thức tuyên bố kế hoạch rời khỏi EU

Chính phủ sẽ thảo luận lại về mối quan hệ giữa Anh với EU và thúc đẩy một cuộc cải cách của EU vì lợi ích của tất cả các quốc gia thành viên.

28/05/2015