Hà Giang

Hàn Quốc thêm 8 ca nhiễm MERS-CoV, 7 người tử vong

14:48, 09/06/2015

Sáng ngày 9/6, Bộ Y tế Việt Nam cho biết, Hàn Quốc vừa công bố đã có thêm 1 người tử vong và 8 trường hợp nhiễm Hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông do vi rút Corona (MERS-CoV) nữa, nâng tổng số người bị mắc tại quốc gia này lên 95 người.

Bệnh nhân thứ 7 tử vong tại Hàn Quốc là một phụ nữ 68 tuổi, đang nằm tại phòng cấp cứu bệnh viện Seoul, nơi từng xác nhận có các trường hợp nhiễm trước đó. Ba trường hợp nhiễm bệnh mới đều được xác định là lây lan từ một phòng cấp cứu của cùng một bệnh viện, chiếm đến 37 ca lây nhiễm chéo trên tổng số 95 ca bệnh tại Hàn Quốc. Theo Bộ Y tế Hàn Quốc, tất cả các ca bệnh đều lây nhiễm trong môi trường bệnh viện.

Theo số liệu của cơ quan đầu mối IHR, 8 bệnh nhân mới nhiễm của Hàn Quốc đã tăng số lượng người nhiễm MERS-CoV trên toàn cầu là 1.250 người, trong đó 451 người đã tử vong.

Theo CAND.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nga cấm một loạt chính trị gia châu Âu vào lãnh thổ của mình

Bộ Ngoại giao Đức cho rằng những cá nhân trong danh sách này cần phải được biết lý do của lệnh cấm này.

30/05/2015
Quốc hội Mỹ ngày càng gia tăng nhất trí về chấm dứt cấm vận Cuba

Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ của Mỹ Tom Udall, đang có chuyến thăm tới Cuba, ngày 27-5 cho biết, sự nhất trí giữa hai đảng tại Quốc hội Mỹ đang ngày càng gia tăng về việc ủng hộ dỡ bỏ lệnh cấm vận về kinh tế, thương mại và tài chính của Mỹ chống lại Cuba.

29/05/2015
Mỹ hậu thuẫn tối đa cho Iraq để chiếm lại thành phố Ramadi từ tay IS

Ngày 27/5, quân đội Iraq và lực lượng thân chính phủ đã tiếp tục đẩy mạnh các cuộc tấn công nhằm giành lại thành phố Ramadi.

28/05/2015
Nữ hoàng Anh chính thức tuyên bố kế hoạch rời khỏi EU

Chính phủ sẽ thảo luận lại về mối quan hệ giữa Anh với EU và thúc đẩy một cuộc cải cách của EU vì lợi ích của tất cả các quốc gia thành viên.

28/05/2015