Thành phố Ramadi của Iraq lọt vào tay IS

06:36, 18/05/2015

Các lực lượng vũ trang Iraq đã tháo chạy khỏi các vị trí chiến đấu ở Ramadi, Sở chỉ huy chiến dịch của quân đội Iraq đã bị chiếm đóng.

Sau nhiều ngày giao tranh ác liệt, ngày 17/5, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Ramadi, thủ phủ tỉnh Anbar của Iraq.

Các nguồn tin khu vực khẳng định, các lực lượng vũ trang Iraq đã tháo chạy toàn bộ khỏi các vị trí chiến đấu ở Ramadi sau khi xuất hiện thông tin IS đã chiếm được Sở chỉ huy chiến dịch của quân đội Iraq ở đây.

Nhiều gia đình lũ lượt rời khỏi Ramadi (Ảnh: AFP)

Một cố vấn của tỉnh trưởng tỉnh Anbar cho biết, có không dưới 500 người, gồm cả binh sỹ, dân binh và dân thường, đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của IS vào Ramadi trong 2 ngày qua.

Trước tình thế này, chiều cùng ngày, Thủ tướng Iraq Haider Al Abadi đã kêu gọi các lực lượng dân binh sẵn sàng tham gia các cuộc chiến đấu bảo vệ Anbar khỏi nguy cơ lọt vào tay IS.

Giới phân tích lo ngại IS sẽ mở rộng các cuộc đánh chiếm ở Anbar và không loại trừ nguy cơ phát động tấn công đe doạ thủ đô Baghdad trong thời gian tới./. 

vov.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nepal công bố 3 ngày quốc tang

Trong một bài phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Sushil Koirala cho biết: "Xin tưởng niệm những người dân Nepal và những anh em và những chị em và người lớn tuổi và trẻ em nước ngoài đã thiệt mạng trong thảm họa động đất, chúng tôi quyết định ba ngày quốc tang kể từ hôm nay".

29/04/2015
Động đất ở Nepal: Số người chết lên gần 1.000 người

Đây được coi là một trong những trận động đất mạnh nhất thế giới kể từ năm 1900.

26/04/2015
Nepal-điều kỳ diệu sau hơn 1 tuần xảy ra động đất kinh hoàng

Bộ Nhà ở Nepal cho biết, số người chết do trận động đất xảy ra hôm 25/4 vừa qua tại nước này vẫn tiếp tục tăng lên nhưng hy vọng vẫn tìm được người sống

24/04/2015
Ông Lavrov: Tổ chức IS là kẻ thù lớn nhất của Nga

Các phóng viên đã hỏi Ngoại trưởng Nga về mối đe dọa lớn nhất của nước này.

23/04/2015