IS nhận trách nhiệm vụ tấn công tại Texas

16:45, 06/05/2015
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 5-5 đã tuyên bố chịu trách nhiệm cho cuộc tấn công cuối tuần qua vào một trung tâm gần Dallas, Texas (Mỹ), triển lãm các bức tranh biếm họa về nhà tiên tri Hồi giáo Muhammad.
 
Một tuyên bố được phát trên đài phát thanh Al Bayan của IS cho biết, “hai chiến binh của vương quốc Hồi giáo” đã thực hiện cuộc tấn công hôm 3-5 và thề sẽ thực hiện thêm các cuộc tấn công khác trong tương lai.
 

 

 
Tuyên bố không cung cấp thông tin chi tiết và không rõ liệu có phải IS lợi dụng cơ hội này để khẳng định cuộc tấn công là do nhóm này thực hiện. Đây là lần đầu tiên IS tuyên bố chịu trách nhiệm về một cuộc tấn công tại Mỹ.
 
Hai kẻ tình nghi trong cuộc tấn công hôm 3-5 tại Garland, vùng ngoại ô của Dallas đã bị bắn chết sau khi xả súng vào một nhân viên an ninh bên ngoài trung tâm.
 
Các nghi can đã được giới chức nhận dạng là Elton Simpson và Nadir Soofi, cùng sinh sống trong một căn hộ tại thành phố Phoenix, bang Arizona. Theo hồ sơ của tòa án, Simpson đã bị đặt dưới sự giám sát từ năm 2006 và bị kết án vào năm 2011 do nói dối các mật vụ của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) về nguyện vọng của tên này tham gia thánh chiến tại Somalia.
 
Hiện chưa rõ liệu IS có thực sự liên quan đến cuộc tấn công này hay liệu hai nghi can có thề trung thành với IS và sau đó tự thực hiện cuộc tấn công.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nepal công bố 3 ngày quốc tang

Trong một bài phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Sushil Koirala cho biết: "Xin tưởng niệm những người dân Nepal và những anh em và những chị em và người lớn tuổi và trẻ em nước ngoài đã thiệt mạng trong thảm họa động đất, chúng tôi quyết định ba ngày quốc tang kể từ hôm nay".

29/04/2015
Động đất ở Nepal: Số người chết lên gần 1.000 người

Đây được coi là một trong những trận động đất mạnh nhất thế giới kể từ năm 1900.

26/04/2015
Nepal-điều kỳ diệu sau hơn 1 tuần xảy ra động đất kinh hoàng

Bộ Nhà ở Nepal cho biết, số người chết do trận động đất xảy ra hôm 25/4 vừa qua tại nước này vẫn tiếp tục tăng lên nhưng hy vọng vẫn tìm được người sống

24/04/2015
Ông Lavrov: Tổ chức IS là kẻ thù lớn nhất của Nga

Các phóng viên đã hỏi Ngoại trưởng Nga về mối đe dọa lớn nhất của nước này.

23/04/2015