Thượng nghị sĩ Marco Rubio tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ

14:00, 14/04/2015

Trong tuyên bố tranh cử Thượng Nghị sĩ Đảng Cộng hòa Marco Rubio kêu gọi thành lập một thế hệ lãnh đạo mới “không bị kẹt lại thế kỷ 20”.

Theo Reuters, ông Rubio ngày 13/4 đã tuyên bố sẽ trở thành ứng viên Đảng Cộng hòa tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ. Quyết định này của ông Rubio được đưa ra không lâu sau khi bà Clinton chính thức tuyên bố là ứng viên của Đảng Dân chủ tham gia tranh cử. 

Ông Rubio tuyên bố tranh cử (Ảnh AP)

Ông Rubio, 43 tuổi, là con trai của một gia đình nhập cư nghèo từ Cuba. Trong cương lĩnh tranh cử của mình, ông Rubio muốn thể hiện mình là “một sự lựa chọn tốt cho đa số người dân Mỹ”, một tuyên bố nhằm vào những đối thủ được cho là nặng ký hơn là ông Jeb Bush, người cũng thuộc Đảng Cộng hòa và bà Clinton. 

“Tôi có nghe thấy một vài người gợi ý rằng tôi nên đứng sang một bên và chờ đến lượt mình nhưng tôi không thể làm vậy bởi tôi tin rằng, nước Mỹ của chúng ta- một quốc gia đặc biệt, đang ở trong giai đoạn gian khó, và nếu là Tổng thống, tôi hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt”, ông Rubio nhấn mạnh. 

Người dân Mỹ sẽ “có cơ hội để viết nên một chương vĩ đại nhất trong câu chuyện về nước Mỹ”, ông Rubio nói thêm. 

“Chúng ta sẽ không thể làm được điều này nếu cứ trông ngóng về những nhà lãnh đạo với những ý tưởng trong quá khứ. Chúng ta phải thay đổi cách chúng ta đưa ra quyết định của mình bằng cách thay đôi những người có quyền đưa ra cac quyết định đó”, ông Rubio khẳng định. 

Dù không trực tiếp nhắc đến đối thủ là bà Hillary Clinton, tuyên bố của ông Rubio cũng nhằm ám chỉ bà Clinton là “một trong những chính trị gia của quá khứ”. 

“Giờ là thời điểm để thế hệ người dân Mỹ có thể hướng tới một nước Mỹ trong thế kỷ mới”, ông Rubio khẳng định. 

“Chỉ mới ngày hôm qua, một lãnh đạo từ quá khứ đã tuyên bố bắt đầu tranh cử Tổng thống bằng cam kết sẽ đưa chúng ta quay trở lại ngày hôm qua. Nhưng ngày hôm qua đã qua rồi và chúng ta sẽ không bao giờ quay trở lại nữa”, ông Rubio nói./.

http://vov.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bà Clinton được nhiều lãnh đạo thế giới ủng hộ tranh cử Tổng thống Mỹ

Tổng thống Mỹ đương nhiệm Barack Obama và Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius ủng hộ bà Hillary Clinton tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

14/04/2015
IS tấn công Đại sứ quán Hàn Quốc tại Libya, 2 người thiệt mạng

Nhóm vũ trang đi trên xe ôtô đã xả một loạt đạn vào trước tòa nhà đại sứ quán.

13/04/2015
Hàn Quốc điều tra bê bối tham nhũng liên quan đến quan chức

Tổng thống Park Geun-hye: Cơ quan công tố Hàn quốc sẽ điều tra những cáo buộc trên theo đúng pháp luật và không có vùng cấm.

13/04/2015
Bà Hillary Clinton tranh cử Tổng thống Mỹ

Các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy, bà Clinton đang chiếm "một chút ưu thế" so với các ứng viên khác của Đảng Cộng hòa.

11/04/2015