Nepal công bố 3 ngày quốc tang

14:52, 29/04/2015
Trong một bài phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Sushil Koirala cho biết: "Xin tưởng niệm những người dân Nepal và những anh em và những chị em và người lớn tuổi và trẻ em nước ngoài đã thiệt mạng trong thảm họa động đất, chúng tôi quyết định ba ngày quốc tang kể từ hôm nay".

Trước đó, theo BBC, ông Koirala cho biết chính phủ đang làm tất cả những gì có thể nhưng bị áp đảo bởi quy mô của thảm họa. Theo đó, việc thiếu trang thiết bị và chuyên gia nhân sự khiến cho "lời kêu cứu từ khắp mọi nơi" trong nhiều trường hợp trở nên không thể đáp ứng được.

Lở đất và các cơn dư chấn tại các khu vực miền núi xa xôi quanh tâm chấn của cơn động đất gây cản trở cho việc cứu hộ và cứu trợ.
 
Mỹ là một trong những quốc gia cung cấp trang thiết bị khẩn cấp cho Nepal Ảnh: Reuters
Mỹ là một trong những quốc gia cung cấp trang thiết bị khẩn cấp cho Nepal Ảnh: Reuters

Reuters cho biết lực lượng cứu hộ cứu nạn và các nhóm cứu trợ vẫn đang tìm đường tiếp cận những khu vực xa xôi hẻo lánh thuộc vùng Himalaya.

Trong khi đó mưa lớn đang khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn, đặc biệt là hàng ngàn người dân mất nhà cửa đang cắm trại ở ngoài trời tại Nepal.

Một phát ngôn viên chính phủ cho biết máy bay trực thăng đã thả lều, thực phẩm khô và thuốc men cho những ngôi làng xa xôi nhưng vẫn chưa tiếp cận được nhiều cộng đồng đang bị cô lập.

Theo các báo cáo địa phương, hơn 10.000 người đã bị thương trong khi Liên Hiệp Quốc ước tính có khoảng 8 triệu người dân - hơn 1/4 dân số - ở 39 quận, huyện tại Nepal bị ảnh hưởng bởi trận động đất.

Trong số những người chết có 18 nhà leo núi đang ở trại tập trung trên ngọn Everest. Động đất đã khiến một trận lở tuyết lớn xảy ra trong khu vực này và nhiều người vẫn còn mắc kẹt trên núi.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Động đất ở Nepal: Số người chết lên gần 1.000 người

Đây được coi là một trong những trận động đất mạnh nhất thế giới kể từ năm 1900.

26/04/2015
Nepal-điều kỳ diệu sau hơn 1 tuần xảy ra động đất kinh hoàng

Bộ Nhà ở Nepal cho biết, số người chết do trận động đất xảy ra hôm 25/4 vừa qua tại nước này vẫn tiếp tục tăng lên nhưng hy vọng vẫn tìm được người sống

24/04/2015
Ông Lavrov: Tổ chức IS là kẻ thù lớn nhất của Nga

Các phóng viên đã hỏi Ngoại trưởng Nga về mối đe dọa lớn nhất của nước này.

23/04/2015
Căng thẳng ngoại giao Tây Ban Nha- Venezuela leo thang

Tranh cãi ngoại giao căng thẳng sau khi Tổng thống Venezuela cáo buộc chính phủ Tây Ban Nha tài trợ cho khủng bố và âm mưu lật đổ.

23/04/2015