Căng thẳng ngoại giao Tây Ban Nha- Venezuela leo thang

07:41, 23/04/2015

Tranh cãi ngoại giao căng thẳng sau khi Tổng thống Venezuela cáo buộc chính phủ Tây Ban Nha tài trợ cho khủng bố và âm mưu lật đổ

Ngoại trưởng Tây Ban Nha Garcia-Margallo hôm qua cho biết nước này đã triệu hồi đại sứ tại Venezuela về nước, trong bối cảnh tranh cãi ngoại giao Tây Ban Nha- Venezuela căng thẳng sau khi Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cáo buộc chính phủ Tây Ban Nha tài trợ cho khủng bố và âm mưu lật đổ chính phủ của ông.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro 

Ngoại trưởng Tây Ban Nha Margallo cho biết, những cáo buộc của Tổng thống Venezuela Mađurô khiến chính phủ Tây Ban Nha giận dữ và Bộ Ngoại giao nước này đã quyết định triệu hồi đại sứ tại thủ đô Caracas về nước để tham vấn.

Ngoài Tổng thống Maduro, Ngoại trưởng Venezuela Delcy Rodriguez trước đó cũng cáo buộc Chính phủ Tây Ban Nha can thiệp vào các vấn đề nội bộ của nước này, đồng thời tuyên bố Caracas sẽ "đánh giá lại toàn diện" các mối quan hệ ngoại giao, chính trị và kinh tế với Madrid.

Căng thẳng ngoại giao giữa Venezuela và Tây Ban Nha nổ ra sau khi giới lập pháp Tây Ban Nha ngày 14/4 thông qua một bản kiến nghị kêu gọi Venezuela thả các thủ lĩnh đảng đối lập bị bỏ tù với cáo buộc âm mưu lật đổ chính phủ, trong đó có cựu Thị trưởng Caracas và thủ lĩnh đảng đối lập Ý nguyện nhân dân.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã lên án hành động trên đồng thời cáo buộc Quốc hội Tây Ban Nha đang can thiệp vào tình hình nội bộ của Caracas./.

vov.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ông Medvedev: Nga chưa bao giờ gặp nhiều thử thách như hiện nay

Những xu hướng tiêu cực trong nền kinh tế Nga sẽ kéo dài trong cả năm 2015 - Thủ tướng Medvev đã báo cáo như vậy trước Hạ viện.

22/04/2015
Thủ tướng Hàn Quốc từ chức

Tạm thời, Phó Thủ tướng Hàn Quốc Choi Choi Kyung-hwan sẽ điều hành Chính phủ thay Thủ tướng Lee Wan- koo.

21/04/2015
Chìm tàu chở 700 người ở Libya: Pháp triệu tập cuộc gặp ngoại giao

Tổng thống Pháp, Giáo Hoàng Francis kêu gọi các quốc gia liên quan cần có biện pháp ngăn chặn không để tái diễn thảm họa tương tự.

20/04/2015
IS cho nổ bom rung chuyển lãnh sự quán Mỹ ở Iraq, nhiều người chết

Vụ nổ xảy ra ở thành phố tương đối yên bình Irbil trong bối cảnh có gần 30 người chết vì các vụ đánh bom khác trong khắp thủ đô Baghdad.

18/04/2015