Ukraine tuyên bố ngừng mua khí đốt của Nga

07:31, 24/03/2015

Theo Bộ trưởng Năng lượng Ukraine , vào thời điểm hiện nay, Ukraine không cần khí đốt của Nga.

Bộ trưởng Năng lượng Ukraine  Volodymur Demchyshyn hôm nay cho biết, nước này có kế hoạch ngừng mua khí đốt của Nga từ ngày 1/4 tới. Theo ông Demchyshyn, vào thời điểm hiện nay, Ukraine không cần khí đốt của Nga.

Tuyên bố đưa ra 1 ngày sau khi ông này tuyên bố, Ukraine tự tin cho rằng Nga sẽ sớm phải hạ giá bán khí đốt cho nước này sau khi lượng nhập khẩu khí đốt của Ukraine từ châu Âu dần tăng lên, giúp hạn chế sự phụ thuộc vào Nga.

Ukraine và Nga đang trong các cuộc thảo luận căng thẳng về thỏa thuận giá bán mới sau khi thỏa thuận hiện nay hết hạn vào cuối tháng 3 này./.

VOV.VN

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lý Quang Diệu đã để lại một di sản vĩ đại cho người Singapore

Bộ trưởng cao cấp, cố vấn danh dự Goh Chok Tong gọi ông Lý Quang Diệu là một người lãnh đạo, người thầy, nguồn cảm hứng để các thế hệ lãnh đạo Singapore noi theo.

23/03/2015
Mỹ tuyên bố IS đang mất động lực và không còn mạnh như trước

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và các đồng minh đang tiếp tục chiến dịch không kích kéo dài nhiều tháng qua nhằm vào IS.

23/03/2015
Các phe phái tại Libya nối lại đàm phán hoà bình tại Morocco

Mục tiêu lớn nhất là thành lập một Chính phủ đoàn kết dân tộc nhằm giải quyết tình trạng tranh giành quyền lực phức tạp hiện nay tại Libya.

21/03/2015
Ký ức kinh hoàng của các nạn nhân vụ xả súng đẫm máu ở Tunisia

Các nhà lãnh đạo trên thế giới đều lên án mạnh mẽ vụ xả súng đẫm máu này và gửi lời chia buồn đến bạn bè và thân nhân người bị hại.

20/03/2015