Hà Giang

Tổng thống Putin miễn nhiệm 2 quan chức cấp cao trong điện Kremlin

13:26, 24/03/2015

Vụ miễn nhiệm kép này diễn ra chưa đầy một tháng sau vụ sát hại một nhân vật chuyên chỉ trích điện Kremlin là ông Boris Nemtsov.

Hôm 23/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ cho thôi việc đối với hai quan chức cấp cao.

Tổng thống Nga Putin (ảnh: TheAtlantic)

Phát ngôn viên của ông Putin, ông Dmitry Peskov, cho biết: Ông Oleg Morozov, 61 tuổi, phải rời bỏ vị trí đứng đầu Vụ chính sách đối nội của Tổng thống vì các lý do gia đình.

Ông Morozov đã được thay thế bằng nhân vật Tatyana Voronova, người từng đứng đầu nhánh thanh niên của đảng nước Nga Thống nhất (đảng cầm quyền của Tổng thống Putin). Tatyana Voronova từng là nghị sĩ và có chân trong ủy ban bầu cử trung ương của Nga rồi sau đó chuyển sang điện Kremlin vào đầu năm 2013.

Phát ngôn viên Peskov cũng thông báo sự ra đi của Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế, Sergei Bolkhovitin, tuy nhiên không đưa ra lý đó cho việc miễn nhiệm ông này. Vụ của ông Sergei Bolkhovitin chuyên về các khía cạnh kỹ thuật trong hợp tác với nước ngoài.

Hiện chưa có người kế nhiệm ông Bolkhovitin.

Tháng 3 này, Tổng thống Putin bất ngờ không xuất hiện trước công chúng trong 10 ngày liên tục. Sau đó Tổng thống đã xuất hiện trở lại vào ngày 16/3, phủ nhận các đồn đoán trước đó./.

>> Xem thêm: Các âm mưu trong vụ ám sát lãnh đạo đối lập Nemtsov

http://vov.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ukraine tuyên bố ngừng mua khí đốt của Nga

Theo Bộ trưởng Năng lượng Ukraine, vào thời điểm hiện nay, Ukraine không cần khí đốt của Nga.

24/03/2015
Lý Quang Diệu đã để lại một di sản vĩ đại cho người Singapore

Bộ trưởng cao cấp, cố vấn danh dự Goh Chok Tong gọi ông Lý Quang Diệu là một người lãnh đạo, người thầy, nguồn cảm hứng để các thế hệ lãnh đạo Singapore noi theo.

23/03/2015
Mỹ tuyên bố IS đang mất động lực và không còn mạnh như trước

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và các đồng minh đang tiếp tục chiến dịch không kích kéo dài nhiều tháng qua nhằm vào IS.

23/03/2015
Các phe phái tại Libya nối lại đàm phán hoà bình tại Morocco

Mục tiêu lớn nhất là thành lập một Chính phủ đoàn kết dân tộc nhằm giải quyết tình trạng tranh giành quyền lực phức tạp hiện nay tại Libya.

21/03/2015