Hà Giang

Nga sẽ xây dựng căn cứ quân sự lớn tại Syria

08:36, 28/03/2015

Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố, Nga có thể xây dựng một căn cứ quân sự lớn ở Syria.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình "Zvezda", ông al-Assad nhấn mạnh, Syria đang chờ đợi một đề xuất như vậy từ Nga và sẽ luôn sẵn sàng đáp ứng.

Tổng thống Syria al-Assad (Ảnh AP)

"Sự hiện diện của Nga tại những khu vực khác nhau trên thế giới, như ở miền Đông Địa Trung Hải hay tại cảng Tartus của Syria là cần thiết để duy trì trạng thái cân bằng đã bị phương hại sau sự sụp đổ của Liên Xô hơn 20 năm trước đây. Đối với chúng tôi, sự hiện diện của Nga trong khu vực càng được củng cố thì sẽ càng ổn định hơn bởi Nga đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường sự bình ổn trên thế giới. Chúng tôi hoan nghênh việc mở rộng sự hiện diện của Nga ở Đông Địa Trung Hải, đặc biệt là trên bờ biển và tại các hải cảng của chúng tôi", Tổng thống Bashar Assad tuyên bố.

Nhà lãnh đạo Syria cũng chỉ ra sự liên quan trực tiếp giữa các sự kiện ở Trung Đông và ở Ukraina.

"Tôi thường xuyên nói đến thực tế có mối liên hệ giữa cuộc khủng hoảng Syria và những gì đang xảy ra ở Ukraine. Thứ nhất, vì cả hai nước đều có ý nghĩa quan trọng đối với Nga. Thứ hai, trong cả hai trường hợp, mục tiêu gây bất ổn đều là nhằm làm suy yếu Nga và tạo những quốc gia bù nhìn tay sai”, ông Bashar al-Assad nhận định./.

VOV.VN

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vì sao cơ phó hãng Germanwings cố tình lao máy bay vào núi?

Giới điều tra cho hay cơ phó Lubitz có thể đang bị "khủng hoảng cá nhân" tại thời điểm xảy ra tai nạn phi cơ thảm khốc.

27/03/2015
Phi công phụ hãng Germanwings chủ ý "bấm nút" để máy bay rơi

Viên phi công phụ đã không mở cửa buồng lái khi cơ trưởng quay lại và "bấm nút" hạ độ cao đâm máy bay xuống dãy núi.

27/03/2015
Israel "chạy nước rút" thành lập Chính phủ mới

Ông Netanyahu và đảng Likud sẽ phải đàm phán chi tiết về thành lập liên minh cầm quyền với 5 đảng đã giành đủ số ghế trong cuộc bầu cử vừa qua.

26/03/2015
Châu Âu sốc sau vụ máy bay A320 rơi khiến 150 người thiệt mạng

Trong số những người thiệt mạng có 2 trẻ nhỏ, 16 học sinh tại một trường trung học ở Đức cùng với các giáo viên vừa từ Tây Ban Nha trở về.

25/03/2015