Hà Giang

Nga bác bỏ cáo buộc có hàng nghìn binh sỹ tại Ukraine

07:54, 06/03/2015

Tư lệnh quân đội Mỹ tại châu Âu tuyên bố hiện có khoảng 12.000 binh sỹ Nga đang tham chiến tại miền đông Ukraine.

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov ngày 5/3 bác bỏ cáo buộc của Mỹ nói có hàng nghìn binh sỹ Nga tham chiến tại Ukraine, cũng như không có việc Nga đang tập trung đông đảo quân đội tại khu vực biên giới nước này.

 Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov  (Ảnh: Reuter)

Phát biểu trong một cuộc họp báo, ông Antonov khẳng định: “Các tuyên bố của quan chức ngoại giao và quân sự Mỹ được đề cập đến cho rằng có hàng nghìn binh sỹ Nga trong lãnh thổ Ukraine. Tại sao lại chỉ có 12.000 quân. Tại sao con số này lại ít ỏi như vậy? Tại sao họ không nói là 20.000 hay 25.000 quân? Không ai được phép nói bất cứ thứ gì về vấn đề này theo kiểu như vậy”.

Trước đó, phát biểu trước Ủy ban các vấn đề đối ngoại của quốc hội Mỹ ngày 4/3, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Victoria Nuland cho biết, Nga đã triển khai hàng nghìn binh sỹ cùng hàng trăm thiết bị quân sự, bao gồm xe tăng, hệ thống phóng rocket và các vũ khí hạng nặng khác tới miền đông Ukraine.

Tư lệnh quân đội Mỹ tại châu Âu tướng Ben Hodges cũng tuyên bố hiện có khoảng 12.000 binh sỹ Nga đang tham chiến tại miền đông Ukraine trong khi 50.000 quân khác đang tập trung tại khu vực biên giới giáp với Ukraine. Tuy nhiên, Nga đã bác bỏ những tuyên bố này./.

http://vov.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người Kurd chiếm pháo đài chiến lược của IS ở Syria

Các lực lượng người Kurd hôm qua chiếm được Tal Hamis, một trong những thành trì chiến lược của Nhà nước Hồi giáo, động thái có thể góp phần hạn chế nhóm phiến quân hoạt động tại khu vực gần biên giới với Iraq.

28/02/2015
Thái Lan: Thủ tướng sẽ không nhất thiết phải là một nghị sỹ

 

Một người ngoài Quốc hội có thể trở thành Thủ tướng với sự chấp nhận của các bên để có thể giải quyết bế tắc chính trị.

27/02/2015
Quân đội Iraq đẩy mạnh không kích IS, tiêu diệt nhiều phiến quân

Ít nhất 14 tay súng thánh chiến thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thiệt mạng và hàng chục tay súng khác bị thương t ại tỉnh al-Anbar, Iraq

27/02/2015
"Libya có nguy cơ biến thành một Syria thứ 2"

Ngoại trưởng Libya đã đưa ra cảnh báo này vào hôm qua (26/2). Tuy nhiên Libya không ủng hộ can thiệp quân sự từ bên ngoài vào Libya.

26/02/2015