Lý Quang Diệu đã để lại một di sản vĩ đại cho người Singapore

13:23, 23/03/2015

Bộ trưởng cao cấp, cố vấn danh dự Goh Chok Tong gọi ông Lý Quang Diệu là một người lãnh đạo, người thầy, nguồn cảm hứng để các thế hệ lãnh đạo Singapore noi theo.

Cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu đã để lại một di sản vĩ đại cho người dân Singapore – một quốc gia an toàn, hài hòa, độc lập và phát triển thịnh vượng.

Ông Goh Chok Tong (trái) trong một cuộc trò chuyện với ông Lý Quang Diệu (phải) (ảnh: Channel NewsAsia)

Trên trang cá nhân của ông Goh Chok Tong viết: “Nước mắt tôi tuôn rơi lúc nhận được tin dữ. Cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu đã đi hết chặng đường cuộc đời, cuộc đời ông là lịch sử của Singapore. Người đã gây dựng nên một di sản vô cùng quý báu cho thế hệ mai sau, đó là một Singpore an toàn, hài hòa, độc lập và phát triển thịnh vượng”.

Ông đã sống hết mình, tâm huyết với sự phát triển của Singapore đã chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, ý tưởng của mình với chúng tôi. Ông là nhà lãnh đạo của tôi, người thầy, người truyền cảm hứng cảm hứng, là “thần tượng” trong lòng không chỉ người dân mà cả chúng tôi. Ông khiến tôi tự hào khi được là công dân Singapore. Ông đã không còn nhưng ông sẽ sống mãi trong trái tim tôi. Thay mặt cư dân Marine Parade, tôi gửi lời chia buồn sâu sắc của chúng tôi để Thủ tướng Lý Hiển Long và gia đình của ông.

Lời chia buồn của Tổng thống Tony Tan

Sức mạnh của ông Lý Quang Diệu nằm ở khả năng đặt ra các tiêu chuẩn và mục tiêu. Ông là một nhà “tư duy chiến lược”, đã đẩy mạnh nguồn lực giá trị nhất của Singapore, chính là nguồn nhân lực của đất nước.

 

Cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu và Tổng thống Singapore Tony Tan (phải)

Singapore dưới bàn tay lãnh đạo của ông Lý Quang Diệu cứ thế đi lên. Đất nước này trở thành một trong những cảng biển sầm uất nhất thế giới.

Singapore hôm nay, cuộc sống của chúng tôi hôm nay mang dấu ấn của cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu. Nếu không có tầm nhìn xa vượt trội của mình và theo đuổi sự phát triển của Singapore, Singapore mà chúng ta biết ngày nay sẽ không tồn tại. Sự phát triển của đất nước là một niềm đam mê mà cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu theo đuổi cả cuộc đời, và ông đã phục vụ Singapore cho đến hơi thở cuối cùng. Singapore “nợ” ông. Đóng góp lớn nhất mà Singapore có thể làm cho ông chính là sự trân trọng và phát huy những di sản mà cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu và những người cùng thế hệ của ông đã làm cho chúng ta, tạo ra một Singapore tốt đẹp cho thế hệ tương lai./.

vov.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mỹ tuyên bố IS đang mất động lực và không còn mạnh như trước

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và các đồng minh đang tiếp tục chiến dịch không kích kéo dài nhiều tháng qua nhằm vào IS.

23/03/2015
Các phe phái tại Libya nối lại đàm phán hoà bình tại Morocco

Mục tiêu lớn nhất là thành lập một Chính phủ đoàn kết dân tộc nhằm giải quyết tình trạng tranh giành quyền lực phức tạp hiện nay tại Libya.

21/03/2015
Ký ức kinh hoàng của các nạn nhân vụ xả súng đẫm máu ở Tunisia

Các nhà lãnh đạo trên thế giới đều lên án mạnh mẽ vụ xả súng đẫm máu này và gửi lời chia buồn đến bạn bè và thân nhân người bị hại.

20/03/2015
Thủ tướng Israel xúc tiến thành lập Chính phủ mới

Thủ tướng vừa mãn nhiệm Netanyahu kiêm Thủ lĩnh đảng cực hữu Likud đã bắt đầu tiến hành các cuộc thảo luận nhằm thành lập Chính phủ mới.

19/03/2015