Thủ tướng Merkel: Đức sẽ không cung cấp vũ khí cho Ukraine

13:07, 03/02/2015

Phát biểu ngày 2/2 sau cuộc gặp với Thủ tướng Hungary Viktor Orban tại Pudapest, bà Merkel nêu rõ: “Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, tình hình xung đột này khó có thể giải quyết bằng con đường quân sự”. 

Thủ tướng Đức Merkel (trái) và người đồng cấp Hungary  Viktor Orban (Ảnh AP)

Bà Merkel nhấn mạnh, bà muốn Liên minh châu Âu (EU) gây áp lực với Nga thông qua việc áp đặt các lệnh trừng phạt để “giải quyết tình hình tại miền Đông hoặc ít nhất là làm hạ nhiệt căng thẳng”. 

Trong khi đó, ông Orban, người luôn phàn nàn về việc xuất khẩu của Hungary bị ảnh hưởng nghiêm trọng do các lệnh trừng phạt của EU nhằm vào Nga tuyên bố Hungary cũng ủng hộ một giải pháp hòa bình cho tình hình Ukraine và sẽ không cung cấp vũ khí cho chính quyền nước này. 

Ông Orban cũng lưu ý việc nền kinh tế của Hungary phụ thuộc rất nhiều vào nguồn cung năng lượng từ phía Nga chảy qua Ukraine./.

VOV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Libya: Phe đối lập nêu điều kiện đàm phán với chính phủ

Ngày 29/1, Đại hội Nhân dân toàn quốc (GNC) Libya - cơ quan lập pháp cũ không chịu từ nhiệm đã nêu điều kiện đàm phán với chính phủ được quốc tế công nhận theo đó phe đối lập sẽ chỉ tham gia nếu đàm phán được tổ chức ở Libya.

30/01/2015
Tìm kiếm máy bay QZ8501 bất chấp mọi điều kiện thời tiết

Lực lượng cứu hộ của Indonesia sẽ không từ bỏ nỗ lực tìm kiếm các thi thể và mảnh vỡ của chiếc máy bay QZ8501, bất chấp mọi điều kiện thời tiết.

07/01/2015
Campuchia kỷ niệm ngày giải phóng 07/01

Ngày mai (07/01) là ngày đất nước Campuchia được giải phóng khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot.

07/01/2015
Một tuần tìm kiếm chiếc máy bay AirAsia gặp nạn

Hôm nay (4/1), tròn 1 tuần sự cố xảy ra với chiếc máy bay AirAsia xấu số mang số hiệu QZ8501. Các lực lượng tìm kiếm vẫn đang tích cực làm việc, điều tra nguyên nhân vụ việc.

07/01/2015