Hà Giang

Đức muốn Hy Lạp ở lại khu vực đồng euro

08:16, 25/02/2015

Bộ trưởng Kinh tế Đức Gabriel cho biết ông lạc quan dè dặt rằng đàm phán với Hy Lạp về gia hạn gói cứu trợ đang đạt tiến triển.

Ngày 24/2, Bộ trưởng Kinh tế Đức Sigmar Gabriel cho biết, Đức muốn Hy Lạp ở lại khu vực đồng euro và bày tỏ “lạc quan một cách dè dặt” sau khi Hy Lạp đệ trình kế hoạch cải cách. 

Bộ trưởng Kinh tế Đức Sigmar Gabriel (ảnh: blu-news.org/Flickr)

Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Yanis Varoufakis đã trình lá thư lên chủ tịch nhóm các Bộ trưởng Tài chính khu vực đồng euro Jeroen Dijsselbloem, trong đó nêu các đề xuất cải cách.

Bộ trưởng Kinh tế Đức Gabriel cho biết ông lạc quan dè dặt rằng đàm phán với Hy Lạp về gia hạn gói cứu trợ đang đạt tiến triển. Kế hoạch cải cách của Hy Lạp dài 6 trang gồm rất ít số liệu nhưng cam kết cải thiện việc thu thuế, chống tham nhũng, rà soát và thắt chặt chi tiêu ở mọi lĩnh vực chi tiêu công.

Để đổi lấy việc gia hạn gói cứu trợ, Hy Lạp phải đệ trình cho các chủ nợ châu Âu danh sách các biện pháp cải cách cơ bản mà nước này sẽ áp dụng nhằm vực dậy nền kinh tế./.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng thống Putin: "Chiến tranh giữa Nga và Ukraine là điều không thể"

Tuyên bố đưa ra trong bối cảnh, các vụ bạo lực đã giảm nhiều tại miền Đông, nhưng xung đột nhỏ lẻ vẫn tiếp diễn.

24/02/2015
Ukraine - Nguy cơ chiến tranh cận kề

Bất chấp lệnh ngừng bắn có hiệu lực hôm 15/2, các cuộc giao tranh ở miền Đông Ukraine vẫn không thể kiểm soát, đặc biệt là tại Debaltseve.

23/02/2015
Ukraine sau một năm chính biến vẫn ngổn ngang

Phát biểu nhân 1 năm sự kiện này, Tổng thống Poroshenko cam kết sẽ chấm dứt cuộc chiến hiện nay và thế giới sẽ được chứng kiến sự thay đổi của Ukraine.

22/02/2015
1.700 công dân Nga chiến đấu trong hàng ngũ phiến quân tại Iraq

Theo giám đốc cơ quan an ninh Nga, số người mang quốc tịch Nga gia nhập các nhóm khủng bố ở Iraq đã tăng lên gấp đôi so với năm trước.

21/02/2015