1.700 công dân Nga chiến đấu trong hàng ngũ phiến quân tại Iraq

08:19, 21/02/2015

Theo giám đốc cơ quan an ninh Nga, số người mang quốc tịch Nga gia nhập các nhóm khủng bố ở Iraq đã tăng lên gấp đôi so với năm trước.

Giới chức trách Nga vừa cho biết, có khoảng 1.700 công dân Nga đang chiến đấu trong hàng ngũ của các nhóm khủng bố Takfiri ở Iraq.

Phiến quân IS (ảnh: Independent)

Ông Alexander Bortnikov, Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, số người mang quốc tịch Nga gia nhập các nhóm khủng bố ở Iraq đã tăng lên gấp đôi so với năm vừa qua.

Vị quan chức này cũng đồng thời lên tiếng bày tỏ quan ngại về việc gia tăng tuyển mộ các phiến quân từ Nga, nhấn mạnh sự trở về của những kẻ khủng bố này sẽ gây ra một mối hiểm họa lớn cho sự ổn định và an ninh của nước Nga.

Trước đó, hồi tháng 1 vừa qua, Thủ tướng Pháp Manuel Valls cũng cho biết, khoảng 1.400 người từ Pháp cũng đã tham gia hoặc đang lên kế hoạch tham gia chiến đấu cùng các nhóm khủng bố Takfiri ở Iraq và Syria./.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Libya: Phe đối lập nêu điều kiện đàm phán với chính phủ

Ngày 29/1, Đại hội Nhân dân toàn quốc (GNC) Libya - cơ quan lập pháp cũ không chịu từ nhiệm đã nêu điều kiện đàm phán với chính phủ được quốc tế công nhận theo đó phe đối lập sẽ chỉ tham gia nếu đàm phán được tổ chức ở Libya.

30/01/2015
Tổng thống Ai Cập dọa trả đũa sau vụ IS giết 21 người Ai Cập ở Libya

Ông Sisi tuyên bố sẽ dùng biện pháp thích hợp để trả thù cho các công nhân Libya bị IS sát hại man rợ.

16/02/2015
IS chặt đầu 21 người Cơ đốc giáo gốc Ai Cập

Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm qua công bố video dường như cho thấy cảnh chặt đầu tập thể 21 người Ai Cập theo Cơ đốc giáo, trên bờ biển gần thủ đô của Libya. 

16/02/2015
LHQ quyết tâm siết chặt mọi nguồn cung tài chính của khủng bố

Hội nghị đặc biệt của Liên minh châu Âu vừa nhóm họp cũng đã nhất trí về một số giải pháp bổ sung để đánh bại các lực lượng cực đoan trên thế giới.

13/02/2015