Hà Giang

Khau Vai – Chợ tình huyền thoại

08:38, 09/03/2015

BHG - Chợ Tình Khau Vai còn gọi là chợ Phong Lưu mỗi năm chỉ tổ chức một lần vào ngày 27 tháng 3 âm lịch, tại xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc. Phóng sự đã nêu ý nghĩa, phản ánh nét đẹp văn hóa sâu lắng của người vùng cao trong cuộc sống thường ngày… đồng thời giới thiệu những cặp vợ chồng nên duyên từ chợ tình này, rồi họ xây dựng hạnh phúc, sinh con và phát triển kinh tế. Hằng năm cứ đến ngày này họ lại tay trong tay cùng đến Chợ tình để nhớ lại những kỉ niệm đã qua…

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhảy lửa – Nét văn hóa độc đáo của người Pà Thẻn

BHG - Theo quan niệm của đồng bào Pà Thẻn, lửa giúp mang lại sự ấm áp và mừng cho một vụ thu hoạch lúa mới; cũng là để cầu thần linh phù hộ cho bà con dân bản có được cuộc sống ấm no, con cháu người Pà Thẻn có đủ sức mạnh để chiến thắng bệnh tật, xua đuổi tà ma. Đây là một nét sinh hoạt tinh thần phong phú và độc đáo của dân tộc Pà Thẻn, chứa đựng những giá trị văn hóa mang đậm nét hoang sơ của miền sơn cước. Sau  đây Báo Hà Giang Điện tử trân trọng giới thiệu phóng sự: Nhảy lửa – Nét văn hóa độc đáo của người Pà Thẻn ở huyện Quang Bình. 

09/03/2015
Huy động gần 50 tỷ đồng xây dựng cụm Tượng đài Thanh niên xung phong mở đường Hạnh phúc

BHG- Công trình cụm Tượng đài Thanh niên xung phong (TNXP) mở đường Hạnh phúc sẽ được khởi công xây dựng trên đỉnh Mã Pì Lèng (Mèo Vạc) với các hợp phần: Nhóm tượng cao 16m được điêu khắc từ chất liệu đá xanh Thanh Hóa; hệ thống móng tượng, móng dầm sàn, chiếu nghỉ 3 lớp; thang lên xuống bằng bê - tông cốt thép, ốp đá xẻ, được bố trí hợp lý, hài hòa, phù hợp tổng thể cảnh quan xung quanh; nhà bia thiết kế kiểu kiến trúc truyền thống 2 tầng, 8 mái lợp ngói mũi hài; ngoài ra còn hệ thống điện chiếu sáng, chống sét, thoát nước. 

07/03/2015
Trân trọng những ký ức về con đường Hạnh phúc

BHG- Hơn 55 năm kể từ khi con đường Hạnh Phúc (ĐHP) được khởi công và 50 năm, ngày hoàn thành ĐHP huyền thoại (3.1965 – 2015), thời gian trôi đi, lớp lớp những thanh niên xung phong một thời cũng bước vào cái tuổi xưa nay hiếm. Nhưng vẫn có một nơi mà những ký ức về con đường huyền thoại được lưu lại bằng sự trân trọng, sự cần mẫn, miệt mài qua nhiều năm tìm tỏi, sưu tầm của những cán bộ, nhân viên Bảo tàng tỉnh Hà Giang. 

07/03/2015
Phim tài liệu: Hà Giang điểm hẹn nơi cực Bắc

BHG - Hà Giang điểm hẹn nơi cực Bắc, bộ phim đã giới thiệu những hình ảnh đặc sắc về con người và mảnh đất vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Đặc biệt là các điểm du lịch đặc sắc trên Cao nguyên đá Đồng Văn như: Cột cờ Lũng Cú, Khu di tích Nhà Vương, Đỉnh Mã Phì Lèng... Cùng nét sinh hoạt văn hóa đặc sắc của người vùng cao

06/03/2015