Hà Giang

Mưa giảm nhiệt, cảnh báo dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

16:11, 09/07/2019

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, sau những ngày thời tiết oi nóng khó chịu vừa qua, hôm nay (9.7), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m, nên trong đêm nay và ngày mai (10.7) ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-120mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cũng đưa ra cảnh báo về nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi (đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng), ngập lụt vùng trũng ở khu vực trên. 

Theo http://www.nchmf.gov.vn                          

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mưa chấm dứt nắng nóng, cảnh báo dông, lốc, gió giật mạnh, sét và mưa đá ở vùng núi Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, sau những ngày nắng nóng vừa qua, hiện nay (29.6), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ Vĩ Bắc đang bị nén và đẩy dần xuống phía Nam.

 

29/06/2019
Tăng cường phòng, chống thiên tai mùa mưa lũ

BHG - Theo dự báo của các ngành chức năng, mùa mưa năm nay, thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt là các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa lớn, lũ ống, lũ quét, giông, lốc, sét… có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh. Để hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, tỉnh đang tập trung chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và UBND các huyện, thành phố chủ động xây dựng phương án phòng, chống thiên tai (PCTT) và thực hiện nghiêm túc kế hoạch cũng như các phương án PCTT và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) đã đề ra.

 

28/06/2019
Chính sách hỗ trợ phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 793/QĐ-TTg, ngày 27.6.2019 về cơ chế, chính sách, đối tượng hỗ trợ, mức hỗ trợ kinh phí trong phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

28/06/2019
Quản Bạ chủ động các biện pháp phòng, chống thiên tai

BHG - Trước tình hình thiên tai diễn biến ngày càng phức tạp, ngay từ đầu năm trên địa bàn huyện Quản Bạ đã bị ảnh hưởng bởi mưa to và gió lốc gây thiệt hại cho nhiều hộ dân. Chính vì vậy, chủ động thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống thiên tai, giúp giảm thiểu thiệt hại là công việc được Quản Bạ thực hiện thường xuyên. Phát huy sự chủ động trong nhân dân, năm nay, huyện Quản Bạ đã tuyên truyền, vận động bà con tự chằng néo, gia cố mái nhà. 

26/06/2019