Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại do thiên tai

11:20, 30/07/2019

BHG- Ngày 29.7, các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hoàng Su Phì đã đến thăm và động viên các gia đình bị thiệt hại do thiên tai đêm 28, rạng sáng 29.7 tại các xã Nậm Ty và Hồ Thầu.

Lãnh đạo huyện thăm động viên gia đình bị thiệt hại tại xã Nậm Ty.
Lãnh đạo huyện thăm động viên gia đình bị thiệt hại tại xã Nậm Ty.

Đến nay, theo báo cáo của huyện Hoàng Su Phì, thiệt hại do thiên tai đã làm 2 người chết, 3 người bị thương tại các xã Hồ Thầu và Nậm Ty; 7 ngôi nhà bị đất đá sạt lở; 1 nhà bị sập hoàn toàn phải di chuyển đến nơi ở mới; 5 con trâu trưởng thành bị sét đánh chết; thiệt hại mất trắng 2 ha ruộng, nhiều tuyến đường trên địa bàn bị sạt lở, gây ách tắc giao thông…

Ngay sau khi xảy ra thiên tai các đồng chí lãnh đạo huyện đã kịp thời đến thăm và động viên các gia đình vượt qua nỗi đau, sớm khắc phục hậu quả, đồng thời hỗ trợ kinh phí ban đầu cho các gia đình có người chết lo chi phí mai táng và khắc phục hậu quả cho các hộ bị thiệt hại về nhà cửa sớm ổn định cuộc sống.

Lực lượng vũ trang và bà con nhân dân giúp các gia đình khắc phục hậu quả do thiên tai tại xã Tậm Ty.
Lực lượng vũ trang và bà con nhân dân giúp các gia đình khắc phục hậu quả do thiên tai tại xã Tậm Ty.

Thường trực Huyện ủy Hoàng Su Phì chỉ đạo các phòng chuyên môn của huyện, các địa phương sớm khắc phục các điểm sạt lở tại các tuyến Tỉnh lộ, đường liên xã; cấp ủy, chính quyền địa phương huy động các lực lượng dân quân, công an, bà con nhân dân nhanh chóng khắc phục hậu quả và giúp các gia đình bị đất đá vùi lấp nhà cửa và hoa màu; cần rà soát, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân biết và đề phòng trước sự diễn biến phức tạp của thời tiết để kịp thời chủ động triển khai các biện pháp ứng phó thiên tai, làm giảm tối đa mức độ thiệt hại.

Hoàng Tính (Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cảnh báo mưa lớn, dông, lốc, sét và mưa đá ở vùng núi Bắc Bộ

BHG - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay 29.7, rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam đi qua khu vực Bắc Bộ nối với một vùng áp thấp trên khu vực Bắc Biển Đông. Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp trên, kết hợp với ảnh hưởng của hội tụ gió trên mực 1.500m nên từ chiều tối và đêm nay 29.7 đến ngày 31.7, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, vùng núi có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang...

29/07/2019
Mưa chấm dứt nắng nóng, cảnh báo dông, lốc, gió giật mạnh, sét và mưa đá ở vùng núi Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, sau những ngày nắng nóng vừa qua, hiện nay (29.6), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ Vĩ Bắc đang bị nén và đẩy dần xuống phía Nam.

 

29/06/2019
Tăng cường phòng, chống thiên tai mùa mưa lũ

BHG - Theo dự báo của các ngành chức năng, mùa mưa năm nay, thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt là các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa lớn, lũ ống, lũ quét, giông, lốc, sét… có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh. Để hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, tỉnh đang tập trung chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và UBND các huyện, thành phố chủ động xây dựng phương án phòng, chống thiên tai (PCTT) và thực hiện nghiêm túc kế hoạch cũng như các phương án PCTT và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) đã đề ra.

 

28/06/2019
Chính sách hỗ trợ phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 793/QĐ-TTg, ngày 27.6.2019 về cơ chế, chính sách, đối tượng hỗ trợ, mức hỗ trợ kinh phí trong phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

28/06/2019