Hà Giang

100% hộ dân thôn Lố Thàng 2, xã Thái An thực hiện biện pháp phòng, chống tốc mái nhà

12:56, 26/05/2019

BHG - Theo lãnh đạo xã Thái An, thôn Lố Thàng 2, xã Thái An, huyện Quản Bạ nằm trong vùng hàng năm thường xuyên xảy ra giông, lốc làm tốc mái nhà và thiệt hại về cây cối, hoa màu vào mùa mưa bão.

Một mái nhà của người dân thôn Lố Thàng 2 được buộc giằng mái nhà bằng dây chằng và lưới thép.
Một mái nhà của người dân thôn Lố Thàng 2 được buộc giằng mái nhà bằng dây chằng và lưới thép.

Trước mùa mưa bão năm nay, được sự tuyên truyền, vận động và hướng dẫn của huyện và xã, toàn bộ 78 hộ dân của thôn Lố Thàng 2 đã dùng biện pháp buộc giằng mái nhà bằng dây chằng và lưới thép.

Theo lãnh đạo huyện Quản Bạ, đây là phương pháp an toàn, bền vững và chi phí thấp, chỉ khoảng 3 triệu đồng/mái nhà, bởi nếu không thực hiện phương pháp này, nếu xảy ra giông lốc, tốc mái nhà thì thiệt hại rất lớn. Hiện huyện Quản Bạ đang tiến hành đánh giá hiệu quả của mô hình và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng phương pháp này ra các địa phương. Đồng thời, xem xét nguồn kinh phí có thể để hỗ trợ bà con trên địa bàn có thêm điều kiện thực hiện nhiều hơn, nhằm hạn chế những thiệt hại do mưa bão, gió lốc gây ra.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xuất hiện thêm 5 ổ dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh

BHG - Thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y, trên địa bàn tỉnh vừa tiếp tục xuất hiện thêm 5 ổ dịch tả lợn châu Phi tại các huyện Bắc Quang, Vị Xuyên, Đồng Văn, và thành phố Hà Giang. Ngày 24.5, tại các hộ chăn nuôi: Lê Văn Tiến, thôn Nghĩa Tân, xã Tân Quang (Bắc Quang); Nông Văn Luận, xã Phú Linh; Nông Văn Hạnh, Hoàng Văn Hình, Nông Văn Viện, xã Kim Linh (Vị Xuyên); Củng Phủ Dùng, thôn Xóm Mới, thị trấn Phố Bảng (Đồng Văn); La Thị Nga, thôn Bản Tùy, xã Ngọc Đường  (thành phố Hà Giang) xuất hiện lợn bị ốm, chết với các biểu hiện đặc trưng như...

26/05/2019
Công điện về việc triển khai cấp bách các biện pháp chống bệnh dịch tả lợn châu Phi

BHG - Ngày 24.5, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện số 1583/CĐ-CTUBND về việc triển khai cấp bách các biện pháp chống bệnh dịch tả lợn châu Phi. Theo Công điện, qua kiểm tra thực thế tại các ổ dịch, các trạm và các chốt phòng dịch tả lợn châu Phi tại một số địa bàn trong tỉnh; với diễn biến tình hình dịch tả lợn châu Phi hết sức phức tạp, để hạn chế dịch tả lợn châu Phi lây lan, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các huyện, thành phố cần chấn chỉnh ngay việc hoạt động của các trạm, các chốt đã được thành lập; khắc phục ngay những bất cập để xiết chặt công tác kiểm tra các phương tiện vận chuyển lợn và sản phẩm thịt lợn vào địa bàn… Báo Hà Giang trân trọng đăng toàn văn Công điện.

26/05/2019
Xuất hiện dịch tả lợn châu Phi tại thị trấn Phố Bảng

BHG - Chiều 25.5, trên địa bàn thị trấn Phố Bảng, huyện Đồng Văn đã xác định xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi tại hộ ông Củng Phủ Dùng, thôn Xóm Mới. Theo báo cáo của UBND huyện Đồng Văn, đàn lợn của gia đình Củng Phủ Dùng có dấu hiệu bỏ ăn và 1 con đã bị chết đột ngột không rõ nguyên nhân...

26/05/2019
Xuất hiện dịch tả lợn châu Phi tại thị trấn Việt Quang

BHG - Ngày 23.5, đàn lợn của gia đình ông Nguyễn Phú Long, tổ 6, thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) có biểu hiện ốm, sốt cao, bỏ ăn, một số vùng da đổi màu. Nhận được tin báo của người dân, cơ quan chức năng huyện Bắc Quang đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm tại Chi Cục Thú y vùng II. Kết quả xét nghiệm cho thấy1/3 mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm dương tính với dịch tả lợn châu Phi.

 

25/05/2019