Tuyên Quang và Hà Giang mưa lớn kéo dài, nguy cơ sạt lở rất cao

07:43, 03/08/2018

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ 23 giờ ngày 2/8 đến 1 giờ ngày 3/8 trên khu vực tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang đã có mưa rất to, lượng mưa đo được tại một số trạm như sau|: Phúc Yên (huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang): 55,6mm, Nà Chì (huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang): 26,8mm.

Trong 3-6 giờ tới, khả năng khu vực này tiếp tục có mưa.

Trong khoảng từ 3-6 giờ tới nguy cơ xảy ra sạt lở đất rất cao, đặc biệt tại các huyện như Lâm Bình (Tuyên Quang), Xín Mần (Hà Giang). Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Do rãnh áp thấp có trục vào khoảng 21-23 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ, từ đêm 3/8 ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa; khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Theo Vietnamplus


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Bộ mưa giông đến giữa tuần

Sau giai đoạn mưa giông xen kẽ nắng ngắn, Bắc Bộ sẽ giảm mưa từ ngày 2/8, nhiệt độ tăng, trời oi bức. 

30/07/2018
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Hoàng Văn Thắng chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh ta

BHG - Ngày 30.6, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hoàng Văn Thắng dẫn đầu  Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh ta về công tác khắc phục hậu quả mưa lũ. Dự buổi làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh. 

 

 

30/06/2018
Hàng trăm mét khối đất, đá sạt, lở chắn ngang Quốc lộ 4C

BHG - Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua, vào khoảng 7h sáng 27.6, một khối lượng đất, đá ước tính khoảng 200 mét khối đã sạt, lở chắn ngang Quốc lộ 4C, cách khu vực Cổng trời khoảng 500 m về phía trung tâm huyện Quản Bạ, gây ách tắc giao thông cục bộ trên tuyến đường. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện Quản Bạ đã chỉ đạo các ngành chức năng của huyện và chính quyền xã Quản Bạ phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông...

27/06/2018
Huyện Quản Bạ: Nỗi đau để lại khi cơn mưa, lũ đi qua…

BHG - Lũ quét đã và đang khiến người dân Hà Giang khốn đốn nhất là trên địa bàn huyện Quản Bạ. Mưa lớn gây nên lũ quét đã làm sập hàng chục ngôi nhà tại các xã: Lùng Tám, Đông Hà, Quản Bạ, Quyết Tiến… (Quản Bạ) khiến bà Giàng Thị Lầu, 41 tuổi và con gái Lò Thị Và, 5 tuổi bị lũ cuốn trôi.

 

26/06/2018