Tin cảnh báo mưa lớn diện rộng

10:40, 06/07/2018

BHG - Một vùng xoáy thấp đang hình thành và có xu hướng hoạt động mạnh dần lên trên khu vực phía Bắc các tỉnh Bắc Bộ.

Dự báo: Do ảnh hưởng xoáy thấp có xu hướng hoạt động mạnh dần lên, khoảng từ chiều tối và đêm nay (6.7), trên địa bàn tỉnh có khả năng xảy ra mưa dông diện rộng, có nơi mưa to đến rất to và dông từ ngày 7 – 9.7 (thời gian có mưa to tập trung vào đêm và sáng sớm). Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, sét và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét: Cấp 1-2.

Cảnh báo: Đợt mưa lớn này tập trung cao điểm trong các ngày 7- 9.7, sau đó mưa còn có thể kéo dài nhiều ngày. Cần chú ý theo dõi trong các bản tin tiếp theo.

     Đình Hợp -  Lê Hà


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Hoàng Văn Thắng chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh ta

BHG - Ngày 30.6, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hoàng Văn Thắng dẫn đầu  Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh ta về công tác khắc phục hậu quả mưa lũ. Dự buổi làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh. 

 

 

30/06/2018
Hàng trăm mét khối đất, đá sạt, lở chắn ngang Quốc lộ 4C

BHG - Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua, vào khoảng 7h sáng 27.6, một khối lượng đất, đá ước tính khoảng 200 mét khối đã sạt, lở chắn ngang Quốc lộ 4C, cách khu vực Cổng trời khoảng 500 m về phía trung tâm huyện Quản Bạ, gây ách tắc giao thông cục bộ trên tuyến đường. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện Quản Bạ đã chỉ đạo các ngành chức năng của huyện và chính quyền xã Quản Bạ phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông...

27/06/2018
Huyện Quản Bạ: Nỗi đau để lại khi cơn mưa, lũ đi qua…

BHG - Lũ quét đã và đang khiến người dân Hà Giang khốn đốn nhất là trên địa bàn huyện Quản Bạ. Mưa lớn gây nên lũ quét đã làm sập hàng chục ngôi nhà tại các xã: Lùng Tám, Đông Hà, Quản Bạ, Quyết Tiến… (Quản Bạ) khiến bà Giàng Thị Lầu, 41 tuổi và con gái Lò Thị Và, 5 tuổi bị lũ cuốn trôi.

 

26/06/2018
Bắc Quang, nhiều thiệt hại do mưa bão

BHG - Từ đêm 23 đến hết ngày 24.6, do ảnh hưởng của mưa to kéo dài, làm ngập lụt đã gây thiệt hại về tài sản Nhà nước và nhân dân tại một số xã trên địa bàn huyện Bắc Quang. Trong đó, 13 nhà ở của nhân dân tại các xã: Tân Lập, Tân Quang, Quang Minh, thị trấn Việt Quang… bị ngập nước, đất sạt lở vào nhà. Đặc biệt, 12,5 ha diện tích mạ, hoa màu, cây cam, ao cá của nhiều hộ dân ở xã Việt Hồng, thị trấn Việt Quang bị ngập trong nước...

25/06/2018