Dự báo thời tiết 2.5: Miền Bắc đón không khí lạnh, mưa to

14:26, 02/05/2018

Sau những ngày nghỉ lễ, hôm nay, thời tiết chuyển trạng thái hoàn toàn khác biệt, do khối không khí lạnh đẩy rãnh áp thấp từ phía Bắc dịch xuống nước ta, gây mưa cho khắp miền Bắc, nhiều nơi mưa vừa, mưa to.

Từ trưa nay, trời bắt đầu chuyển mưa rào, cường độ mưa tăng dần và mở rộng xuống Bắc Trung Bộ. Đến chiều và tối nay, ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to trên diện rộng kèm dông, trong cơn dông tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Do có mưa, nền nhiệt tại miền Bắc hôm nay giảm khoảng 3 độ, cao nhất tại Hà Nội ở mức 29-30 độ C, sang ngày mai sẽ giảm tiếp còn 26 độ.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc: Băng giá bao trùm một số địa phương

BHG - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ 29-30.1 trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã xảy ra tình trạng rét đậm, rét hại, đặc biệt khu vực các xã biên giới xuất hiện băng giá; nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ dưới 5 độ C, vào ban đêm nhiệt độ xuống thấp dưới -3 độ C. Theo đó băng giá xuất hiện bao trùm toàn bộ khu vực địa bàn các xã Xín Cái, Thượng Phùng, Sơn Vĩ và khu vực Khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán thuộc Thị trấn Mèo Vạc. 

30/01/2018
Bắc bộ sáng có mưa, trời rét đậm, rét hại, vùng núi cao dưới 3 độ C

BHG - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng sớm 29.1, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết Bắc bộ và Bắc Trung bộ. Ngày và đêm 29.1, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, Bắc bộ sáng 29.1 còn có mưa và mưa nhỏ rải rác, Bắc và Trung Trung bộ có mưa, mưa rào. Gió Đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4...

29/01/2018
Tin không khí lạnh và rét.

BHG - Hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Sáng 26.1, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các khu vực trong tỉnh. Từ ngày mai sẽ gây mưa ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh; gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3. Từ chiều và đêm 26.1, các khu vực trong tỉnh trời chuyển rét, có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất  phổ biến ở khu vực vùng núi từ 14-16 độ c, ở vùng núi đất phía Tây và Bắc Mê là 12-14 độ c; Khu vực Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn: 9 -11 độ c.

26/01/2018
Bắc Mê: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

BHG - Ngày 23.4, huyện Bắc Mê tổ chức Diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2018. Đến dự có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lãnh đạo Quân khu II; lãnh đạo một số Sở, Ban ngành của tỉnh; Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ; lãnh đạo các phòng, ban đoàn thể và các xã, thị trấn, trong huyện.

 

24/04/2018