Diễn tập phương án chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn

11:22, 21/05/2022

BHG - Chiều 20.5, tại tòa nhà Viettel (thành phố Hà Giang), Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) (Công an tỉnh) đã phối hợp với Công ty Cổ phần Văn hóa Giáo dục Hà Giang tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và CNCH.

Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phổ biến nội dung diễn tập cho cán bộ ở tòa nhà Viettel
Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phổ biến nội dung diễn tập cho cán bộ ở tòa nhà Viettel

Tình huống giả định là tại phòng văn thư, tầng 4 toàn nhà Viettel xảy ra chập điện. Do chất cháy chủ yếu là bàn, ghế, tủ hồ sơ, sổ sách, phông rèm… nên đám cháy phát triển mạnh và lan rộng ra xung quanh, nhiệt độ tăng cao, đẩy nhiều khí độc lên các tầng trên của tòa nhà… Sau khi xảy ra cháy tại tầng 4, Đội PCCC cơ sở, lực lượng bảo vệ đã nhanh chóng báo động toàn bộ tòa nhà, gọi điện báo cho lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH; đồng thời sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ tổ chức chữa cháy ban đầu, tuy nhiên đám cháy quá lớn không thể dập tắt được. 

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH diễn tập chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn tại tòa nhà Viettel (thành phố Hà Giang)
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH diễn tập chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn tại tòa nhà Viettel (thành phố Hà Giang)

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã nhanh chóng điều động lực lượng và các phương tiện hiện đại đến hiện trường, triển khai các hoạt động chữa cháy và CNCH. Sau một thời gian tổ chức chữa cháy, đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn. 

Thông qua diễn tập nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức và ý thức trách nhiệm về công tác PCCC; nâng cao nghiệp vụ và thao tác sử dụng thành thạo dụng cụ, phương tiện chữa cháy tại chỗ cho cán bộ, nhân viên làm việc tại tòa nhà Viettel. Cuộc diễn tập bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, tài sản và phương tiện.

Tin, ảnh: LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh tiêm phòng dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm
BHG - Được xem là giải pháp phòng bệnh tốt nhất cho đàn gia súc, gia cầm, ngăn chặn dịch bệnh trong thời tiết giao mùa, tiêm phòng vắc xin cho đàn vật nuôi trở thành biện pháp phòng bệnh chủ động và hiệu quả, đặc biệt là đối với các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm để đảm bảo phát triển chăn nuôi bền vững.
28/04/2022
Trường Chính trị tỉnh giảng dạy trực tuyến để thích ứng an toàn với đại dịch Covid-19

BHG - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra ngày càng phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Để đảm bảo an toàn, nhiều cơ sở giáo dục trong cả nước đã chọn hình thức dạy và học trực tuyến, một phương pháp dạy và học mới đòi hỏi cả thầy và trò phải tìm tòi, học hỏi nhiều phương pháp truyền đạt và tiếp thu mới nhằm đạt hiệu quả cao trong giờ giảng.

24/03/2022
Chuyển Covid-19 sang bệnh truyền nhiễm nhóm B: Cần xây dựng chính sách ứng phó phù hợp
Theo các chuyên gia, dịch Covid-19 là một bệnh truyền nhiễm rất phức tạp và chưa thể kiểm soát. Bởi vậy, trong lộ trình chuyển các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 từ dịch bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B, Việt Nam cần phải tính toán trên cơ sở khoa học và thực tiễn để xây dựng chính sách ứng phó phù hợp. 
24/03/2022
Chú trọng phòng, chống bệnh lao tại cộng đồng
BHG - Bệnh lao là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm đối với sức khỏe cũng như tính mạng người mắc bệnh với nguy cơ lây lan ra cộng đồng lớn. Thời gian qua, Bệnh viện Phổi Hà Giang không ngừng nỗ lực triển khai các giải pháp nhằm khống chế bệnh lao, giảm tác hại và ngăn chặn khả năng lây lan trong cộng đồng.
19/05/2022