Nắng nóng tiếp tục gia tăng, có nơi hơn 41 độ C

09:31, 20/06/2021

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ ngày 20 đến 21-6, ở Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, có nơi hơn 41 độ C. Đợt nắng nóng ở Bắc Bộ khả năng kết thúc từ ngày 23-6; Trung Bộ nắng nóng dịu dần nhưng còn duy trì trong những ngày sau đó.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh, từ ngày 20 đến 21-6, ở Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 38-41 độ C, có nơi hơn 41 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày trong đợt nắng nóng này phổ biến 40-55%. Thời gian có nhiệt độ hơn 35 độ C từ 10-19 giờ.

Khu vực Hà Nội từ nay đến ngày 21-6, có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 39-41 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày trong đợt nắng nóng này phổ biến 40-50%. Thời gian có nhiệt độ hơn 35 độ C từ 10-19 giờ.

Từ ngày 22-6, nắng nóng suy giảm ở Bắc Bộ và có khả năng kết thúc từ ngày 23-6; ở Trung Bộ nắng nóng dịu dần nhưng còn duy trì trong những ngày sau đó.

Cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1.  

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia


Cùng chuyên mục

Thành phố Hà Giang triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 3

BHG - Thực hiện kế hoạch số 175 của UBND tỉnh về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 3 năm 2021. Ngành Y tế thành phố tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng Covid 19 nhằm bảo đảm miễn dịch cộng đồng, chủ động phòng ngừa dịch bệnh, giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh Covid-19.

18/06/2021
Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục

BHG - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh ta, bệnh viêm da nổi cục (VDNC) ở gia súc đã xảy ra tại 36 xã của 7 huyện (Bắc Quang, Bắc Mê, Yên Minh, Mèo Vạc, Vị Xuyên, Đồng Văn, Quản Bạ) với tổng số gia súc mắc bệnh là 438 con trâu, bò, trong đó số đã chết và tiêu hủy 30 con. Dự báo trong thời gian tới, dịch bệnh VDNC có nguy cơ lây lan, nhất là trong điều kiện thời tiết thay đổi, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, vi trùng truyền bệnh phát triển mạnh. Trên cơ sở đó, vừa qua Sở NN&PTNT đã có công văn số 716/ SNN – CCTY, về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng bệnh VDNC ở trâu bò trên địa bàn tỉnh.

16/06/2021
Thực hiện "mục tiêu kép" ở vùng biên Xín Cái

BHG - Cùng với các địa phương trong tỉnh, suốt năm 2020 và nửa đầu năm 2021, xã Xín Cái (Mèo Vạc) gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Khó khăn gấp nhiều lần khi Xín Cái là xã biên giới có đường biên giới dài trên 8 km với nhiều đường mòn, lối mở tiếp giáp với nước bạn Trung Quốc; thường xuyên có dân cư xuất, nhập cảnh trái phép trên địa bàn. Tuy nhiên, với sự chủ động, sáng tạo và quyết tâm cao, cấp ủy...

16/06/2021
Ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng

BHG - Nhiều địa phương trên toàn tỉnh đang nỗ lực ngày đêm làm tốt công tác vận động tuyên truyền cho người dân từ những vùng thấp cho đến những thôn, bản giáp biên gian khó. Tất cả các lực lượng từ biên phòng, y tế, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương cùng nhau phối hợp, góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19 trong cộng đồng.

15/06/2021