Hà Giang

Thần tốc truy vết các trường hợp tiếp xúc với người nhiễm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và Bệnh viện K

09:47, 12/05/2021

BHG - Ngày 11.5, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 có Công điện khẩn số 633, yêu cầu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K; sở y tế các tỉnh, thành phổ trực thuộc trung ương đẩy nhanh tiến độ điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc với người nhiễm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và Bệnh viện K.

Trong đợt dịch thứ 4, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và Bệnh viện K đã phát hiện nhiều người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên y tế bị nhiễm SARS - CoV-2 và đã lây nhiễm ra cộng đồng tại một số địa phương.

Trước yêu cầu phòng, chống dịch hết sức cấp bách, Bộ Y tế (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19) yêu cầu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K và sở y tế các tỉnh, thành phố khẩn trương thực hiện các nội dung sau:

1. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện K khẩn trương rà soát, nộp danh sách toàn bộ các trường hợp nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, người đến thăm người bệnh: (1) đối với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương từ ngày 14.4.2021; (2) đối với Bệnh viện K từ ngày 16.4.2021 trở lại đây và thông báo cho sở y tế các tỉnh, thành phố nơi những trường hợp này cư trú (lưu trú) thực hiện truy vết, xét nghiệm sàng lọc, và cách ly theo quy định.

2. Sở y tế các tỉnh, thành phố khẩn trương chỉ dạo, chủ động rà soát, phát hiện các trường hợp nghi ngờ, tiến hành “truy vết thần tốc” và xét nghiệm sàng lọc đối với các trường hợp có liên quan của địa phương trước và sau khi nhận được danh sách của hai bệnh viện trên.

Bộ Y tế (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19) đề nghị các đơn vị khẩn trương thực hiện.

Đ.T


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị sẵn sàng đáp ứng tình huống dịch bùng phát

BHG - Dịch bệnh COVID-19 trên thế giới, trong khu vực và một số nước láng giềng đang rất phức tạp. Trong nước, nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại rất cao, không chỉ ở phía Tây Nam mà tất cả các tỉnh, thành phố. Từ ngày 29.4 đến sáng ngày 30.4 đã xuất hiện ca bệnh do lây nhiễm trong nước tại các tỉnh Hà Nam, TP Hà Nội, Hưng Yên và TP Hồ Chí Minh. Trước tình hình đó, ngày 30.4, Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản hỏa tốc 1273/UBND-VHXH, yêu cầu:...

30/04/2021
Siết chặt phòng, chống dịch Covid - 19

BHG - Với phương châm "phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình", công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh đang được siết chặt trở lại khi tình hình dịch bệnh trên thế giới, đặc biệt tại các nước có chung đường biên giới với nước ta diễn biến phức tạp và lây lan diện rộng.

30/04/2021
Tập huấn công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong CAND

BHG - Ngày 29.4, Bộ Công an phối hợp với Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến với Công an các địa phương tập huấn công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong lực lượng Công an nhân dân (CAND).

29/04/2021
4 F1 là người thân của bệnh nhân COVID-19 ở Hà Nam thành F0

Chiều 29/4, Sở Y tế Hà Nam cho biết, 4 người thân trong gia đình tiếp xúc gần với nam thanh niên dương tính SARS-CoV-2 đã trở thành F0. Hà Nam tiến hành phong tỏa thôn Quan Nhân- nơi bệnh nhân sinh sống.

29/04/2021