Phòng ngừa các bệnh lý khi nhiệt độ xuống thấp

15:57, 18/01/2021

BHG - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh nên ngày 18.1, ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại (trọng tâm rét hại tập trung ở Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Lào Cai), vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C và khả năng xảy ra mưa tuyết.

Nhiệt độ xuống thấp sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, người dân cần biết cách giữ ấm và phòng, chống rét cho bản thân và gia đình. Khi thời tiết xuống dưới 10 độ C, người già và trẻ em có khả năng mắc các bệnh lý như hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, giãn phế quản, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, xương khớp... Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới viêm phổi, suy hô hấp, đột quỵ, ảnh hưởng đến tính mạng.

Để phòng ngừa mắc bệnh khi thời tiết thay đổi, người dân nên mặc đủ ấm, tránh những vị trí gió lùa... Đối với người cao tuổi, tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột như từ trong nhà ấm chạy ra ngoài lạnh. Nếu thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ gây thay đổi về huyết áp có nguy cơ bị tai biến mạch máu não.

Đ.T (tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chốt chống dịch Covid - 19 ở Xín Mần

BHG - Để bảo đảm điều kiện sinh hoạt tại chỗ, bám trụ lâu dài cho cán bộ, chiến sỹ ở các chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn tuyến biên giới; đến nay có 28/62 chốt được xây dựng bán kiên cố.

30/12/2020
Bắc Mê chủ động bảo vệ đàn gia súc

BHG - Trước nguy cơ thời tiết cực đoan do rét đậm, rét hại ảnh hưởng xấu đến hoạt động sản xuất nông nghiệp, nhất là đối với đàn gia súc, huyện Bắc Mê đã và đang triển khai các biện pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh và đói, rét cho đàn gia súc. Cùng với diện tích cỏ đã được trồng thức ăn khô cũng được gia đình chị Lý Thị Hoàng, thôn Độc Lập, xã Đường Âm chuẩn bị chu đáo, nhằm bảo vệ đàn đại gia súc trị giá hàng trăm triệu đồng của gia đình.

30/12/2020
Không khí lạnh tràn về gây rét đậm rét hại trên địa bàn tỉnh

BHG - Hiện nay, khối không khí lạnh ở phía Bắc đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng chiều tối và đêm nay 29.12 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các khu vực trong tỉnh gây mưa nhỏ rải rác, gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 2 - 3. Từ ngày 30.12, trời chuyển rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 8 – 11 độ C, vùng núi cao từ 2 – 4 độ C. Từ ngày 31.12 - 3.1.2021, nhiệt độ không khí giảm sâu. Nhiệt độ thấp nhất các khu vực trong tỉnh có thể xuống 4 – 7 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C, có xuất hiện băng giá và sương muối.

 

29/12/2020
Lũng Phìn ủ thức ăn vi sinh cho gia súc

BHG - Xã Lũng Phìn (Đồng văn) có khí hậu khắc nghiệt vào mùa Đông nên bà con luôn chủ động chuẩn bị nguồn thức ăn cho đàn gia súc. Bên cạnh tăng cường mở rộng diện tích trồng cỏ, thu gom cỏ dự trữ, bà con còn được hướng dẫn ủ thức ăn vi sinh cho vật nuôi để đảm bảo dinh dưỡng cho đàn gia súc trong mùa thiếu cỏ và giá lạnh.

28/12/2020