Quang Bình chủ động phòng, chống thiên tai

14:33, 06/09/2020

BHG - Hiện, đang mùa mưa bão, thời tiết diễn biến bất thường gây nguy hiểm cho đời sống, sản xuất của bà con. Trước tình hình đó, huyện Quang Bình đã chỉ đạo các cấp, ngành khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống thiên tai.

Khắc phục sạt lở đường dân sinh xã Bản Rịa.
Khắc phục sạt lở đường dân sinh xã Bản Rịa.

Cụ thể, UBND huyện đã ban hành kế hoạch phân công nhân lực, phương tiện, dụng cụ ứng cứu khi xảy ra thiên tai; luôn thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ” khắc phục khẩn trương và hiệu quả. Các thành viên trong Đội phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn duy trì hoạt động thường xuyên, xung kích sẵn sàng và chủ động. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra 11 đợt thiên tai gây thiệt hại về tài sản, nhà cửa, đường giao thông, gia súc, gia cầm và hoa màu của người dân ở các xã: Bản Rịa, Tân Trịnh, Vĩ Thượng… làm 1 người chết do bị nhiễm sét; 98 nhà ở và 29 ha hoa màu bị hư hại; 166 gia súc, gia cầm chết; nhiều công trình giao thông bị hư hỏng...

Sau khi thiên tai xảy ra, cấp ủy, chính quyền các xã khẩn trương thăm hỏi, động viên, hỗ trợ những gia đình bị thiệt hại, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống; các tuyến đường bị ách tắc về giao thông nhanh chóng được khơi thông. Công tác khắc phục hậu quả, hỗ trợ cho vùng bị thiệt hại được chú trọng, đảm bảo công khai, công bằng đúng đối tượng, đúng chế độ chính sách.

Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Quang Bình, Hoàng Văn Bông, cho biết, Phòng thường xuyên nắm bắt, theo dõi mọi diễn biến của thời tiết để thông tin nhanh và chính xác nhất xuống các cấp cơ sở qua hệ thống loa phát thanh để người dân nắm, chủ động phòng tránh bằng các biện pháp như gia cố, chằng néo, nẹp mái nhà, di chuyển gia súc, gia cầm... Thời gian tới, Phòng thường xuyên kiểm tra công tác đảm bảo an toàn các hồ chứa nước, công trình thủy lợi, lập các phương án sửa chữa kịp thời để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão...

Bài, ảnh: Đức Ninh


Cùng chuyên mục

Cục Thú y kiểm tra phòng, chống dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn Hà Giang

BHG - Ngày 29.8, đoàn công tác Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) do đồng chí Nguyễn Văn Long, Phó Cục trưởng Cục Thú y làm trưởng Đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại xã Xín Chải (Vị Xuyên). Cùng đi có lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi – Thú y tỉnh, Phòng NN&PTNT huyện Vị Xuyên.

29/08/2020
Quang Bình khẩn trương khoanh vùng, dập dịch tả lợn châu Phi

BHG - Sau khi phát hiện dịch tả lợn châu Phi tại địa bàn xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình đã tập trung thực hiện các giải pháp khoanh vùng ngăn chặn, dập dịch, không để dịch phát sinh trên diện rộng.        Ngay sau khi tiếp nhận thông tin đàn lợn ốm chết tại hộ ông Hoàng Văn Khoa, thôn Tân Lập, xã Tân Trịnh, ngành chuyên môn đã kịp thời xuống địa bàn nắm bắt tình hình, lấy mẫu bệnh phẩm và gửi xét nghiệm có kết quả dương tính với dịch tả lợn châu Phi. Từ ngày 25 - 27.8, tổng số đàn lợn tiêu hủy trên địa bàn xã là trên 50 con, 

28/08/2020
Chủ động, sẵn sàng ứng phó thiên tai

BHG - Để chủ động trong mùa mưa bão năm nay, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng tham mưu với cấp ủy, chính quyền về công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; đồng thời, làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở, vật chất; dự báo tình hình và triển khai các phương án sẵn sàng ứng phó hiệu quả với mọi diễn biến bất thường của thời tiết theo phương châm "4 tại chỗ";  nhằm hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

 

28/08/2020
Đồng Văn chủ động phòng, chống dịch tả lợn châu Phi

BHG - Nhận thức rõ những hậu quả, thiệt hại về kinh tế do dịch tả lợn châu Phi gây ra, với quyết tâm khoanh vùng, dập dịch không để dịch bệnh lây lan diện rộng, cấp ủy, chính quyền huyện Đồng Văn đã chủ động triển khai các biện pháp quyết liệt phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh giúp người dân yên tâm, sớm phục hồi và phát triển chăn nuôi.

 

27/08/2020